Người Kurd rút quân, nhường trận địa cho quân đội Syria

Tin từ RT, Bộ Quốc phòng Syria ngày 2-1 ra thông báo cho biết khoảng 30 phương tiện và 400 thành viên lực lượng Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) do Mỹ bảo trợ đã rút khỏi TP Manbij, miền Bắc Syria từ ngày 1-1. Đây là một phần trong thỏa thuận với chính phủ Damascus.

Lực lượng dân quân người Kurd vẫy cờ khi rời khỏi TP Manbij hôm 1-1. Ảnh: RT

Các chiến binh người Kurd đã di chuyển tới thị trấn Qura Qozan ở bờ Đông sông Euphrates, cách Manbij 25 km về phía Đông Bắc. Hiện chưa rõ có bao nhiêu chiến binh người Kurd sẽ ở lại Manbij.

Tuần trước, YPG đã yêu cầu chính phủ Damascus triển khai lực lượng tới TP trọng yếu này sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định rút quân khỏi Syria.

Đạt được thỏa thuận với người Kurd, quân đội Syria tuần trước đã tiến vào Manbij lần đầu tiên kể từ khi nội chiến nổ ra.

Hiện chưa rõ liệu việc người Kurd rút khỏi Manbij có thể ngăn Thổ Nhĩ Kỳ phát động thêm chiến dịch quân sự ở Syria hay không. Tuy nhiên, chính phủ Damascus nhiều lần cho hay họ xem lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ là kẻ xâm lược và sẽ chiến đấu chống lực lượng này nếu cần thiết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm