Nhật bắt nghi can Hàn Quốc vụ đánh bom nhà vệ sinh đền Yasukuni

Vào ngày 23-11, một vụ nổ nhỏ đã xảy ra tại một nhà vệ sinh công cộng khi ngôi đền Yasukuni mở cửa để phục vụ lễ hội. Tuy nhiên, không có thương vong nào được ghi nhận.
Nghi phạm là một công dân Hàn Quốc, 27 tuổi, được cho là đã đến Hàn Quốc sau khi xảy ra vụ việc nhưng đã bị bắt khi quay lại Nhật Bản.
Đài truyền hình NHK cho biết cảnh sát đã tiếp cận người đàn ông tại sân bay Haneda ở Tokyo và bắt giữ y vì đi vào ngôi đền bất hợp pháp. Người đàn ông đã phủ nhận cáo buộc.

Phương tiện truyền thông Nhật Bản trước đó đã xác định nghi phạm thông qua hệ thống camera CCTV ở ngôi đền và các khu vực lân cận, nơi người đàn ông này được cho là đã từng đi qua.

 Cảnh sát Nhật bắt giữ nghi can Hàn Quốc vụ đánh bom toilet đền Yasukuni

Theo báo cáo, vụ nổ làm thủng một lỗ trên trần nhà. Tại hiện trường, cảnh sát phát hiện một số bộ phận còn lại của pin, dây điện và ống kim loại mà lực lượng chức năng tin rằng có chứa chất nổ.
Đây không phải là lần đầu tiên ngôi đền bị tấn công. Hồi năm 2011, một người đàn ông Trung Quốc bị nghi ngờ đã châm lửa đốt cổng đền, mặc dù một tòa án ở Hàn Quốc - nơi người này bị bỏ tù vì một vụ tấn công vào Đại sứ quán Nhật Bản tại Seoul vào năm 2012 - từ chối dẫn độ người này về Nhật Bản.
Một trường hợp khác là vào năm 2013, một người đàn ông Hàn Quốc bị bắt khi đột nhập vào ngôi đền, mang theo một chai dung dịch pha loãng sơn, mà sau đó được báo cáo là đã ném vào sảnh chính.
Đền Yasukuni được dành để thờ phụng những người lính đã tử trận trong chiến tranh của Nhật Bản bao gồm một số tội phạm chiến tranh bị kết án. Hiện Trung Quốc và Hàn Quốc đang có nhiều bất đồng với Nhật Bản về các vấn đề liên quan ngôi đền này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm