Nhóm 'ủng hộ hiếp dâm' bị hủy bỏ cuộc họp mặt

Daryush Valizadeh- RooshV- là tác giả của bài báo hứng chịu nhiều chỉ trích vào năm ngoái khi kêu gọi việc hợp pháp hóa hiếp dâm tại nhà riêng như một biện pháp “ngăn chặn việc hãm hiếp”. Dù sau đó ông nói rằng bài báo chỉ mang tính châm biếm.

"Sử trở lại của những vị vua"

Một đơn kiến nghị cấm các buổi họp mặt của RooshV tại Anh đã thu hút hơn 81.000 chữ kí.
Nhóm “Return of King” (“Sự trở lại của những vị vua”) do người đàn ông Mỹ 36 tuổi này thành lập hoạt động trên tư tưởng trọng nam khinh nữ và bị phản đối kịch liệt bởi những nhà hoạt động nữ quyền.
Các cuộc họp mặt của nhóm, dự kiến tổ chức tại Glasgow, Edinburgh, London, Cardiff, Manchester, Newcastle, Leeds and Shrewsbury, đã khuấy động làn sóng chỉ trích trên toàn nước Anh.
Trong thông báo trên website của mình, RooshV nói anh “không thể đảm bảo sự an toàn và tính riêng tư cho người tham gia”.
Và những tư tưởng cực đoan

Những người phản đối RooshV đã đệ đơn kiến nghị lên cảnh sát và Bộ Nội Vụ kêu gọi cấm các buổi gặp mặt của “Return of Kings”.Các nghị sĩ Anh cũng đề xuất cấm Valizadeh đặt chân vào Anh. 

 RooshV, người đứng lên ủng hộ việc hãm hiếp, đã bị buộc phải hủy các buổi họp “người hâm mộ” trên toàn nước Anh vào thứ Bảy (6-2).

Bộ trưởng Bộ Nội Vụ Anh Karen Bradley cho biết chính phủ Anh “lên án mạnh mẽ những kẻ ủng hộ hiếp dâm, bạo lực tình dục và những kẻ mang tư tưởng rằng trách nhiệm ngăn chặn những việc này thuộc về nạn nhân”. Chính phủ sẽ không thường xuyên kiểm tra việc nhập cảnh hoặc trục xuất từng cá nhân.
Dù vậy, bà Karen nhấn mạnh Bộ Nội Vụ có quyền cấm công dân ngoài nước Anh đặt chân đến nước này nếu tin rằng điều đó gây ảnh hưởng đến quyền lợi của cộng đồng. Chính phủ mừng là các cuộc gặp gỡ của “Return of Kings” đã bị hủy bỏ.
Ở Scotland, một trang Facebook đã được thành lập kêu gọi đệ đơn chống lại cuộc gặp gỡ của “Return of Kings”.
Trang Glaswegian chống RooshV viết “những kẻ bài xích nữ giới và ủng hộ hiếp dâm sẽ không được chào đón ở Glasglow”, “Return of Kings” sẽ chịu sự phản đối của đám đông nếu họ tổ chức gặp mặt ở George Square vào thứ Bảy.
Đơn kiến nghị kêu gọi chính phủ Scotland ngăn ngừa các hoạt động tuyên truyền tư tưởng cực đoan và bạo lực của RooshV ở các thành phố trên toàn Scotland đã thu hút hơn 57,000 chữ ký.
RooshV đã lên kế hoạch họp mặt cho “những người đàn ông đích thực” trên toàn cầu vào thứ bảy. 
Nhưng ngay thứ Tư, RooshV đã đăng lên blog “Tôi không thể đảm bảo an toàn và tính bí mật cho những người muốn tham dự họp mặt vào ngày 6-2, đặc biệt khi phần lớn các buổi gặp mặt không thể diễn ra như thời gian dự kiến.
“Các cuộc họp mặt kín có thể diễn ra, nhưng sẽ không có cuộc gặp chính thức nào của Return of Kings. Rất xin lỗi những người đã ủng hộ tôi vì đã làm các bạn thất vọng.
Nghị sĩ Own Thompson, trong báo cáo gửi lên Bộ Nội Vụ, đã kêu gọi cấm RooshV đặt chân đến Anh dù chưa có thông tin chính xác về việc RooshV đến Scotland.
Nghị sĩ Tommy Sheppard trong tọa đàm “Early Day Motion” cũng lên tiếng phê phán các buổi gặp gỡ cho những kẻ ủng hộ hiếp dâm này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm