Nữ công chức mặc váy ngắn sẽ bị đuổi về nhà

400 nhân viên thuộc các bộ phận dịch vụ cho trẻ em tại thành phố Southampton vừa nhận được một bản ghi nhớ nói rằng họ cần phải ăn mặc chỉn chu ở nơi công sở.

Theo đó, phụ nữ có thể mặc quần dài hoặc váy với “chiều dài hợp lý”, nhưng nhất thiết không được là váy ngắn. Nam giới có thể vận áo sơ mi cổ cồn hoặc cổ lọ, quần vải hoặc kaki với thắt lưng và giày phục trang.

Bản ghi nhớ mà các công chức nhận được có đoạn: “Hãy ăn mặc phù hợp và thận trọng để thể hiện sự tôn trọng đối với trẻ em và gia đình của chúng.”

Công đoàn thành phố cho biết họ sẽ chống lại qui định này. Một công chức đã nói trong giận dữ: “Có lẽ họ sẽ đi lòng vòng và đo trang phục của mọi người bằng một cái thước sao?”

Tuy nhiên, người phát ngôn của hội đồng thành phố cho biết, giới chức không ban hành bất kỳ quy định cụ thể nào về chiều dài của váy: "Chúng tôi không đưa ra những nội quy cứng nhắc về cách ăn mặc của công chức và cũng không dùng thước để kiểm tra chiều dài váy. Điều quan trọng là những nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng phải có cách ăn mặc chuyên nghiệp.”

Theo Vân Anh (VNN/ dailymail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm