Philippines điều tra quan chức dùng vé máy bay gạ tình

Theo đó, Bộ Lao động và Việc làm (DOLE) đã đình chỉ công tác của Mario Antonio, trợ lý tùy viên lao động ở thủ đô Amman – Jordan và Blas Marquez thuộc Phòng lao động nước ngoài Philippines (POLO) tại Kuwait.
Trước đây 2 ngày, các quan chức Philippines thông báo đang điều tra cáo buộc đối với các viên chức phụ trách về lao động vì những cáo buộc không hay nêu trên.

Philippines điều tra quan chức dùng vé máy bay gạ tình ảnh 1

Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario cam kết sẽ trừng trị nghiêm các quan chức sai phạm. Ảnh: THE PHILIPPINES STAR
Giám đốc Cục Bảo vệ quyền lợi lao động nước ngoài (OWWA) Carmelita Dimzon cho biết chính phủ Philippines đang điều tra Phòng lao động nước ngoài ở một số quốc gia Trung Đông, dù chưa có người lao động nào nộp đơn tố cáo chính thức.
Bà Dimzon nói thêm một nhóm điều tra liên ngành gồm quan chức của Bộ Lao động, Bộ Ngoại giao và OWWA đã được Tổng thống Benigno Aquino phê chuẩn để làm rõ vụ việc. Nhóm quan chức nói trên lần lượt đến Kuwait và Jordan để thu thập thông tin, bằng chứng và dự kiến sẽ hoàn thành điều tra vào giữa tháng 7.

Bà Carmelita kêu gọi các nạn nhân là người Philippines lao động ở nước ngoài lên tiếng tố cáo các quan chức này, cam kết bảo vệ danh tính của họ và khẳng định chính phủ sẽ không bao che cho các quan chức. Ngoại trưởng Del Rosario tuyên bố sẽ đích thân giám sát việc điều tra để bảo đảm “tính minh bạch, toàn diện và cuộc điều tra được tiến hành nhanh gọn”.

Philippines điều tra quan chức dùng vé máy bay gạ tình ảnh 2

Giám đốc OWWA Carmelita Dimzon khuyến khích người lao động mạnh dạn tố cáo quan chức làm bậy. Ảnh: PLANETPHILIPPINES.COM

Philippines có khoảng 9 triệu người lao động ở nước ngoài có đăng ký trên khắp thế giới và gửi về nước hơn 20 tỉ USD/năm. Năm 1995, Philippines thành lập Phòng lao động nước ngoài tại các đại sứ quán để bảo vệ cho lao động Philippines sau khi một nữ giúp việc bị chính quyền Singapore treo cổ với tội danh giết người.
Trách nhiệm của văn phòng này là giúp đỡ các lao động Philippines ở nước ngoài đang gặp nguy hiểm ngay cả khi họ đi lao động bất hợp pháp, không có giấy tờ hợp lệ.
Theo H.Bình (NLĐO / The Philippine Star, Gulf News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm