Seoul: Không công nhận Triều Tiên là quốc gia hạt nhân

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 1-11 nói rằng Seoul sẽ không bao giờ công nhận hay chấp nhận Triều Tiên là một quốc gia hạt nhân, đồng thời Hàn Quốc sẽ không sở hữu vũ khí hạt nhân, theo Reuters.

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc cho biết sẽ không có bất kỳ phương án quân sự nào được thực hiện trên bán đảo Triều Tiên nếu không có sự đồng ý của Seoul. Ông khẳng định chính phủ Hàn Quốc sẽ tiếp tục theo đuổi các giải pháp để đảm bảo hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in phát biểu trong một cuộc họp báo ở Nhà Xanh hồi tháng 5 về phương án trang bị vũ khí hạt nhân để đối phó Triều Tiên. Ảnh: AP

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho hay Bắc Kinh và Seoul sẽ tiếp tục sử dụng các phương tiện ngoại giao để giải quyết vấn đề Triều Tiên.

Tuyên bố của ông Moon và Bộ Ngoại giao Trung Quốc được đưa ra một ngày sau cuộc gặp ở Bắc Kinh giữa ông Lee Do-hoon, đại diện của Hàn Quốc trong các cuộc đàm phán hạt nhân sáu bên và người đồng cấp Trung Quốc Khổng Huyễn Hựu.

Tại cuộc gặp, Trung Quốc và Hàn Quốc đã nhất trí hợp tác để giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên và bình thường hóa việc hợp tác và trao đổi giữa hai nước ở mọi lĩnh vực sau căng thẳng xoay quanh vụ triển khai hệ thống THAAD tới Hàn Quốc. 

Truyền thông Triều Tiên hiện chưa có bình luận nào về việc phá băng quan hệ giữa Hàn Quốc và Trung Quốc. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm