Sinh con ngay trên vỉa hè vì... APEC

Theo AFP, thủ đô của Philippines ngày thường cũng đã thường xuyên xảy ra tắc nghẽn giao thông nhưng tình trạng ùn tắc càng trở nên nghiêm trọng hơn khi hội nghị APEC diễn ra trong hai ngày 18 và 19-11 hôm nay buộc nhà chức trách phải tăng cường hoạt động đảm bảo an ninh cho hội nghị.

Bức ảnh đứa bé sơ sinh chào đời ngay trên đường phố được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. (Nguồn: The Manila Times) 

Cảnh sát đã đóng cửa nhiều tuyến đường lớn trong TP để đoàn xe của các nhà lãnh đạo quốc tế được đi lại dễ dàng.

Một người phụ nữ đang trong giai đoạn chuyển dạ đã bị mắc kẹt trong dòng xe cộ và buộc phải sinh con trên vỉa hè với sự giúp đỡ của hai sĩ quan cảnh sát, Wilben Mayor, phát ngôn viên cảnh sát quốc gia, cho biết.

“Đây là một tình huống đặc biệt nhưng quan trọng là đứa trẻ được sinh ra an toàn và hai sĩ quan đã hoàn thành nhiệm vụ” - Wilben Mayor nói.

Trước đó, một người đi đường là Angel Ramos-Canoy đã đăng trên Facebook cá nhân bức ảnh chụp một nữ cảnh sát và một phụ nữ khác ôm đứa trẻ sơ sinh với mảnh vải trắng quấn quanh mình, dây rốn vẫn còn lủng lẳng. Cô Ramos-Canoy và một số người đi đường đã lấy dù che cho thai phụ này.

Được biết rất may nữ sĩ quan này từng làm nghề hộ lý, còn sĩ quan nam từng là y tá tập sự. Ban đầu họ gọi xe cứu thương đến để đưa thai phụ vào bệnh viện nhưng xe không thể di chuyển được trong đám đông tắc nghẽn nên họ quyết định đỡ đẻ ngay trên đường phố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm