Sốc khi thấy cảnh bạn học hành quyết con tin IS

Nhóm IS đã tung đoạn video tuyên truyền kinh dị lên mạng có cảnh một bé trai mặc đồ quân sự cầm súng bắn vào đầu một thiếu niên mang hai dòng máu Israel và Arab. Nạn nhân này đã bị buộc tội làm gián điệp cho cơ quan tình báo Mossad của Israel.
Trong đoạn video, đứa trẻ khoảng 11 - 12 tuổi được một người đàn ông râu ria rậm rạp giám sát khi thực hiện màn giết chóc. Người này được cho là cha dượng của đứa trẻ.

Các học sinh ở trường trung học Nicolas Vauquelin de Toulouse đã nhận ra “tay sung nhí” chính là bạn học cũ của mình tại một trường tiểu học của Toulouse và đã rời khỏi Pháp vào năm ngoái.

Cậu bé người Pháp trong đoạn video hành quyết gây sốc

"Tôi không thể nói gì liên quan tới danh tính chính thức của nhân vật này” - Hiệu trưởng trường Jacques Caillaut nói với hãng tin AFP - Các học sinh trường Vauquelin đã nhận ra một người bạn học cũ, nhưng chúng tôi vẫn phải thận trọng".

Đứa trẻ, được cho là Ryan, đang học năm cuối tại trường tiểu học École Élémentaire Publique Vergers ở Toulouse trước khi biến mất vào ngày 11-3-2014. Ban giám hiệu cũng thông báo Ryan đã không tiếp tục tới trường.
"Nó là một đứa trẻ như bao đứa trẻ khác. Cậu bé rất hòa đồng, từng chơi bóng trong một CLB bóng đá địa phương và cũng tham gia các bữa tiệc sinh nhật" - Một giáo viên của Ryan nói với tờ Libération.
Caillaut cho biết trường đã phải hỗ trợ tư vấn tâm lý cho các bạn học của Ryan, hiện nay đã lên năm nhất trung học, sau khi các em này xem qua đoạn video có cảnh bạn mình giết người. 
"Các học sinh đã hỏi cha mẹ những câu như: 'Tại sao cậu ấy lại dùng súng bắn người khác? Liệu cậu ấy có thể thoát tội không?'" - Ông nói
Báo chí Pháp đã xác định người đàn ông đứng cạnh Ryan là Sabri Essid (31 tuổi), được cho là cha dượng của Ryan. Theo tờ Le Parisien, Essid đã cùng cả gia đình rời Pháp để tới Syria vào mùa Xuân năm ngoái. Essid là em cùng cha khác mẹ của Mohammed Merah, kẻ đã giết 7 người trong vụ tấn công một trường học Do Thái ở Toulouse hồi năm 2012.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm