Syria tìm thấy 2 tên lửa chưa nổ sau không kích của Mỹ

Một nguồn tin Bộ Quốc phòng Syria nói với hãng tin TASS hôm 19-4 rằng quân đội Syria đã tìm thấy hai tên lửa hành trình chưa nổ và đã giao cho Nga. Hai tên lửa này được tìm thấy sau khi Mỹ, Anh, Pháp phối hợp thực hiện trận không kích chớp nhoáng vào các mục tiêu của Syria sáng 14-4.

Mỹ, Anh, Pháp phóng tất cả 103 tên lửa vào các mục tiêu của Syria sáng sớm 14-4. Ảnh:TASS

 “Hai tên lửa hành trình chưa nổ trong trận tập kích tên lửa của Mỹ vào Syria sáng sớm 14-4 đã được quân đội Syria tìm thấy. Cả hai tên lửa trong điều kiện còn khá tốt. Chúng đã được chuyển tới Nga bằng máy bay hôm 18-4” - nguồn tin cho biết.

Hãng tin TASS chưa có xác nhận chính thức về thông tin này từ Bộ Quốc phòng Nga. Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter hôm 11-4 rằng Nga hãy sẵn sàng cho một trận tấn công tên lửa vào Syria, tuyên bố rằng các tên lửa này “đẹp, mới và thông minh”.

Mỹ và đồng minh tấn công Syria nhằm đáp trả cáo buộc chính phủ Syria dùng chất hóa học tấn công người dân ở thị trấn Douma, vùng Đông Ghouta, Syria hôm 7-4. Theo Bộ Quốc phòng Nga, tất cả 103 tên lửa hành trình và không đối đất đã được liên quân Mỹ phóng đi. Các đơn vị phòng không của Syria đã bắn hạ được 71 tên lửa trong số đó. Có ba người dân bị thương trong trận không kích.

Khu vực chịu trách nhiệm về hệ thống phòng không Nga ở Tartus và Khmeimim không bị trúng tên lửa. Nga cũng không triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa để đánh chặn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm