Taliban bất ngờ tấn công miền Tây Afghanistan

Trong đợt tấn công mới nhất này, lực lượng an ninh Afghanistan đang phải đối mặt với số người thương vong tăng lên nhanh chóng, theo Reuters.

Trong những tháng qua, nhiều trận chiến dữ dội xảy ra tại tỉnh Farah nằm sát biên giới với Iran. Hàng trăm cảnh sát và binh sĩ đã thiệt mạng. Trước đó, vào tháng 5, phe Taliban đe dọa sẽ chiếm giữ thủ phủ của tỉnh.

Binh sĩ Afghanistan đang canh gác biên giới. Ảnh: ARIANA NEWS

Trong vụ bạo lực mới nhất tại tỉnh này, lực lượng nổi dậy đã tấn công tiền đồn biên giới chứa 50 binh sĩ chính phủ Afghanistan trước bình minh, theo giới quan chức khu vực cho biết. Ít nhất 20 binh sĩ bị giết, một số người bị thương và nhiều người khác mất tích, một sĩ quan quân đội cấp cao giấu tên cho hay. “Vài giờ sau vụ tấn công, chúng tôi mất liên lạc với căn cứ và chúng tôi vẫn không biết nơi chốn của những người lính còn lại” - vị viên chức nói.

Lực lượng Taliban tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ việc, khẳng định đã chiếm được căn cứ tiền đồn, giết chết 30 binh sĩ và thu giữ vũ khí, đạn dược. Một số quan chức ở tỉnh Farah cáo buộc Iran đã cung cấp tiền và vũ khí cho phiến quân nổi dậy. Song Iran phủ nhận lời cáo buộc ngay sau đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm