Tàu Đài Loan bắn cảnh cáo, 2 ngư dân TQ bị thương

Trang Mạng lưới truyền hình toàn cầu Trung Quốc (CGTN), kênh tiếng Anh của Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), ngày 6-5 đưa tin tàu tuần tra Đài Loan vào 5 giờ 30 sáng cùng ngày (giờ địa phương) đã bắn cảnh cáo một tàu cá của Trung Quốc đại lục.

Chiếc tàu cá có tên Nanao 31049 thời điểm đó đang đi vào vùng biển quanh đảo Hoa Dữ, đảo nằm xa nhất về phía tây của quần đảo Bành Hồ tại eo biển Đài Loan.

Tàu tuần tra Đài Loan yêu cầu các thuyền viên tàu Nanao 31049 dừng lại để kiểm tra. Ảnh: HẢI CẢNH BÀNH HỒ

Tàu tuần tra Đài Loan đã yêu cầu tàu Nanao 31049 dừng lại để kiểm tra. Tuy nhiên, tàu cá này cố tình chống đối, không đi chậm lại để lực lượng hải cảnh Đài Loan kiểm tra, buộc họ phải bắn đạn cao su vào tàu Trung Quốc đại lục để cảnh cáo.

Theo CGTN, có hai thuyền viên của tàu cá trên đã bị thương trong vụ việc này. Một người bị thương ở chân và một người bị thương ở mắt cá chân. Cả hai thuyền viên đã được đưa tới bệnh viện ngay sau đó.

Vị trí xảy ra vụ việc sáng 6-5. Ảnh: CGTN

Trong khi đó, theo tờ CNA của Đài Loan, tàu Nanao 31049 đến từ huyện Nam Áo, tỉnh Quảng Đông, miền đông Trung Quốc. Thời điểm bị chặn lại kiểm tra là khi tàu cá này nằm cách đảo Hoa Dữ 23 hải lý (tức khoảng 45,5 km). Tàu cá trên đã cố tình chống đối bất chấp hải cảnh Đài Loan nhiều lần cảnh báo.

Tuần duyên Đài Loan cuối cùng đã xoay xở kiểm soát tàu cá trên vào lúc 5 giờ 41 sáng cùng ngày. Các thuyền viên đã được đưa tới Bành Hồ để thẩm vấn. Theo tường thuật, lúc lực lượng tuần duyên Trung Quốc cố gắng tiếp cận tàu cá trên, một số thuyền viên thậm chí ngồi trên mạn tàu để ngăn chặn lực lượng chức năng Đài Loan tiếp cận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm