Tiêm kích MiG-21 Syria bị bắn rơi, một phi công thiệt mạng

Một nguồn tin quân đội Syria nói với hãng tin Sputnik rằng chiếc MiG-21 bị bắn rơi gần căn cứ quân sự Hama. Một phi công kịp nhảy dù thoát nạn, còn phi công thứ hai thiệt mạng.

Nhóm nổi dậy Jaish al-Nasr công bố bức ảnh một viên phi công nhảy dù khi MiG-21 bị bắn. Ảnh: Twitter

“Sau khi chiếc MiG-21 bị bắn, một viên phi công nhảy dù và đạp xuống làng al-Magir, khu vực do quân đội Syria kiểm soát. Viên phi công thứ hai cố gắng đáp xuống căn cứ quân sự Hama nhưng thất bại nên đã thiệt mạng” - nguồn tin cho biết.

Theo RT, có nhiều thông tin trái ngược nhau khi cho rằng chiếc MiG-21 rơi là do lỗi kỹ thuật chứ không phải do bị quân nổi dậy bắn rơi.

Nguồn tin trên khẳng định rằng MiG-21 không bị quân nổi dậy bắn rơi mà rơi là do trục trặc kỹ thuật.

Bức ảnh về tiêm kích MiG-21. Ảnh: Twitter

Tuy nhiên, các báo cáo khác dẫn lời nguồn tin trong quân đội Syria nói rằng viên phi công bị bắn chết trong lúc nhảy dù xuống đất.

Còn Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho hay các chiến binh nổi dậy đã bắn hạ chiếc MiG-21 này bằng hai tên lửa tìm nhiệt. 

Nhóm nổi dậy Jaish al-Nasr tuyên bố bắn hạ MiG-21 bằng súng chống tăng. Ảnh: Twitter

Trong khi đó, nhóm nổi dậy Jaish al-Nasr hoạt động tại khu vực trên đã lên tiếng tuyên bố bắn hạ máy bay này bằng súng chống tăng. Không lâu sau vụ rơi máy bay, nhóm này còn đăng trên Twitter một số bức ảnh cho thấy máy bay gặp nạn và một phi công nhảy dù từ máy bay. Tất cả bức ảnh này đều có gắn logo của nhóm trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm