Triều Tiên dọa tấn công phủ tổng thống Hàn Quốc

Theo Yonhap News, Ủy ban Thống nhất Hòa bình Triều Tiên hôm 18-4 tiếp tục kêu gọi Hàn Quốc phải trao trả 13 người Triều Tiên làm việc trong một nhà hàng của Bình Nhưỡng ở Trung Quốc đã đào tẩu sang Hàn Quốc hồi đầu tháng 4-2016.

Triều Tiên tố cáo nhà Xanh là chủ mưu trực tiếp đằng sau vụ đào tẩu này.

“Những người đào tẩu là những người tài năng, họ trưởng thành trong niềm hạnh phúc và sự hài lòng từ tận đáy lòng" - Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời ủy ban này tuyên bố.

“Không thể có lý do chính trị-xã hội và kinh tế nào khiến họ phải hoài nghi về hệ thống xã hội, về cha mẹ thân yêu và những người thân trong gia đình của mình” - tuyên bố khẳng định đồng thời cáo buộc phủ tổng thống Hàn Quốc đã dụ dỗ những người đào tẩu.

Hộ chiếu của một công dân Triều Tiên đã đào tẩu sang Hàn Quốc hồi đầu tháng 4. (Ảnh: Yonhap)

Theo Triều Tiên, chính phủ Hàn Quốc tổ chức vụ đào tẩu này để xây dựng lại tầm ảnh hưởng trong vụ tổng tuyển cử gần đây, khi mà đảng cầm quyền mất đa số vị trí trong Quốc hội.

“Vụ việc này là do Nhà Xanh chỉ đạo trực tiếp" - Triều Tiên tuyên bố. Nước này cũng yêu cầu Tổng thống Park Geun-hye xin lỗi và trao trả lại những người đào tẩu.

Theo đó, nếu Hàn Quốc không thực hiện yêu cầu thì Triều Tiên sẽ “không bao giờ tha thứ cho hành động giống kiểu khủng bố xã hội đen này.

Trong trường hợp Hàn Quốc bất chấp lời yêu cầu mà giam giữ những công dân Triều Tiên này thì chính phủ Hàn Quốc sẽ phải trả một cái giá đắt không thể tưởng tượng được". 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm