Truyền thông TQ cay cú vụ "nữ hoàng Anh bị ép gặp Thủ tướng TQ"

Truyền thông TQ cay cú vụ "nữ hoàng Anh bị ép gặp Thủ tướng TQ" ảnh 1
Nữ hoàng Anh đón tiếp ông Lý Khắc Cường

Trong khi đó, truyền thông Trung Quốc đang bức xúc vì chuyến thăm của ông Lý Khắc Cường, Thủ tướng Trung Quốc, đã bị báo chí Anh đối xử một cách “không chuyên nghiệp”.

Hôm thứ Ba vừa qua, ông Lý Khắc Cường được đích thân Nữ hoàng Anh đón tiếp. Ngay trong ngày, hàng loạt cơ quan truyền thông Trung Quốc đã phát đi những hình ảnh về buổi gặp gỡ kể trên.

Nói về tầm quan trọng của hai nước, báo chí Trung Quốc đã mô tả Anh và Trung Quốc là “những đại diện của nền văn minh phương Tây và phương Đông”. Ma Zhengang, cựu Đại sứ Trung Quốc tại Anh trả lời trên tờ Nhân dân nhật báo cũng nhấn mạnh rằng Nữ hoàng Anh đã “rất thân thiện” với ông Lý Khắc Cường.

“Ông Lý đã được chào đón với những nghi thức trọng thị và cao cấp… cho thấy nước Anh rất coi trọng Trung Quốc”, ông Ma nói.

Tuy nhiên, tờ thời báo Hoàn Cầu bản tiếng Trung lại cho biết, một số tờ báo Anh đưa tin rằng Nữ hoàng “bị bắt ép phải gặp ông Lý”.

Ông Liu Xiaoming, Đại sứ Trung Quốc tại Anh đã bác bỏ những thông tin này. Sau đó, tờ Thời báo Hoàn Cầu đã chỉ trích rằng những “sự cường điệu trên chỉ phản ánh sự hẹp hòi của truyền thông và cả xã hội Anh”.

“Việc Nữ hoàng Anh tiếp đón Thủ tướng Trung Quốc là hoàn toàn bình thường. Truyền thông Anh đã không chuyên nghiệp khi đưa ra những suy đoán về quá trình đàm phán này”, tờ thời báo Hoàn Cầu viết.

Bài viết được thực hiện dựa trên tham khảo nguồn tin từ trang BBC, China Daily, Global Times và một số trang báo khác.

Theo Lê Hương/Infonet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm