Tỷ phú Trung Quốc Huang Guangyu thêm tội mới

Tỷ phú Trung Quốc Huang Guangyu thêm tội mới ảnh 1
Tỷ phú trứ danh một của Gome. Ảnh: Chinadaily

Hôm qua, báo chí địa phương đưa tin các công tố viên Bắc Kinh đang điều tra thêm với Huang về hành vi giao dịch nội gián và làm giá cổ phiếu. Trang web chính thức của cơ quan công tố Bắc Kinh chỉ phát đi thông báo ngắn gọn đang tiếp tục điều tra doanh nhân này.

"Những tội danh đang nghi ngờ với Huang Guangyu và các nhân vật khác thu hút sự quan tâm của dư luận. Gần đây, cơ quan công tố đã tìm ra chứng cứ cho thấy nhóm người này có thể mang thêm tội mới", Reuters trích tuyên bố của cơ quan công tố Bắc Kinh.

Chủ tịch tập đoàn bán lẻ đồ điện tử khổng lồ Gome Huang Guangyu từng được xếp hạng là người giàu nhất Trung Quốc năm 2008 với số tài sản lúc đó khoảng 6,3 tỷ USD. Tỷ phú trẻ tuổi này từng được xem là nhân vật huyền thoại, điển hình của sự vượt khó vươn lên làm giàu.

Tuy nhiên, ông đã bị tạm giam vào cuối nắm ngoái vì bị tình nghi là có những hành động gian dối trong kinh doanh. Từ đó tới nay, rất ít tin tức chính thống về vụ việc và chưa có tội danh chính thức nào được đưa ra. Tập đoàn Gome đang được điều hành bởi dàn nhân sự mới.

Theo Kỳ Duyên ( VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm