'Ukraine sẽ gia nhập liên minh an ninh Châu Âu – Đại Tây Dương'

Trong suốt chuyến viếng thăm tới Ba Lan, ông Poroshenko đã không hề đề cập trực tiếp đến tổ chức liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu. 

Song, quyết định nói trên có thể sẽ làm chính quyền Moscow phật lòng. Nga luôn lo sợ Ukraine sẽ tiến hành các hoạt động quân sự đe dọa đến nền an ninh mình.

 Ông Poroshenko tuyên bố Ukraine sẽ sơm gia nhập liên minh an ninh châu Âu - Đại Tây Dương

Phát biểu trước nghị viện Ba Lan, ông Poroshenko cho biết: "Hôm nay, tôi đã đưa ra quyết định cho đất nước Ukraine quay trở lại con đường gia nhập vào khối liên minh an ninh Châu Âu – Đại Tây Dương ".

"Do đó, khi trở về, tôi sẽ đệ trình kiến nghị lên Quốc hội Ukraine đề nghị loại bỏ tình trạng không liên kết tại nơi đây." Cũng theo đó, vào năm 2020, Ukraine sẽ nộp đơn xin gia nhập vào Liên minh châu Âu.

Hội nghị Thượng đỉnh NATO hồi tháng 9 từng không chấp nhận cho phép Ukraine gia nhập liên minh

Hiện tại, có rất nhiều nước Tây Âu phản đối việc cho Kiev gia nhập vào khối NATO do nước này vẫn chưa đáp ứng đầy đủ các điều kiện mà liên minh đưa ra.

Trước đó, cựu tổng thống Ukraine ông Viktor Yanukovich đã không chấp thuận việc một quốc gia sát bên Nga lại đi gia nhập vào NATO .
Vào đầu năm nay, phong trào biểu tình và bạo loạn đã lật đổ chính quyền của ông Yanukovich và đưa các nhà lãnh đạo thân phương Tây lên nắm quyền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm