Thiết kế của Tablet S giúp thuận tiện khi cầm. Ảnh: AFP.
Giá bán của Sony Tablet S tại Mỹ là 500 USD và 600 USD cho 2 phiên bản 16 GB và 32 GB còn Sony Tablet P là 700 USD. Mức giá này khá cao so với mặt bằng chung và hãng điện tử Nhật cũng đã gia nhập thị trường muộn hơn một năm. Tuy nhiên, Howard Stringer, CEO của Sony, giải thích: "Chúng tôi muốn chứng minh rằng điều quan trọng không phải là ai sản xuất đầu tiên, mà là ai làm ra nó tốt hơn". Thị trường máy tính bảng rất đông đúc nhưng lại không phong phú (thiết kế sản phẩm không mấy khác biệt và Apple chiếm vị trí độc tôn).
Còn Tablet P nhỏ gọn như một cuốn sách kỹ thuật số.
Theo Sarah Rotman Epps, chuyên gia phân tích của Forrester, Tablet S và P cho thấy "những đổi mới thực sự trong thiết kế phần cứng" nhưng giá bán có thể làm chùn bước người dùng dù nó còn được trang bị thêm một số tính năng như cổng USB, chơi game PlayStation, kết nối với dịch vụ nhạc và video của Sony tương tự hệ sinh thái iPad/iTunes.
Sony Tablet S
Người ta đang chờ lời giải cho câu hỏi rằng liệu những cải tiến, sáng tạo trong thiết kế có giúp Sony Tablet S và P chiếm được vị trí nhất định trong lĩnh vực máy tính bảng hay không, khi mà các hãng khác đã thất bại khi cố chạy đua về cấu hình, giá cả và dường như họ cho ra đời sản phẩm chỉ để tranh chức á quân.
Tablet S, trông như tờ tạp chí được gấp lại ở gáy, có thể kiêm chức năng điều khiển từ xa, truyền hình ảnh và âm thanh không dây tới các thiết bị tương thích DLNA như TV, hệ thống hi-fi... Sản phẩm có màn hình 9,4 inch, chip Tegra 2, kết nối Wi-Fi/3G, Android 3.1, nặng gần 600 gram (bằng iPad 2). Tablet P nhỏ hơn, nằm gọn trong túi và mở ra như một cuốn sách với 2 màn hình 5,5 inch. Thiết bị có bộ nhớ 4 GB, kết nối Wi-Fi và 3G, chip Tegra 2, Android 3.2 và nặng vỏn vẹn 327 gram. Cả hai còn có camera 5 megapixel và camera phụ 0,3 megapixel, USB 2.0, khe cắm thẻ SD, tích hợp con quay hồi chuyển, la bàn số... |
Theo Châu An (VNE)