5 người trong gia đình nhập cảnh trái phép có 1 người dương tính COVID-19

Ngày 25-6, Đồn Biên phòng Phú Hữu, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) An Giang đã phát hiện, bắt giữ năm người trong gia đình nhập cảnh trái phép qua biên giới, trong đó có một người dương tính với COVID-19.

Theo đó, vào 12 giờ cùng, Chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch COVID-19 số 8, Đồn Biên phòng Phú Hữu tuần tra, kiểm soát trên đoạn biên giới. Khi đi đến đoạn thuộc ấp Phú Thành, xã Phú Hữu, huyện An Phú thì tổ công tác phát hiện năm người (một trẻ em) đang nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam.

Qua làm việc, những người này khai nhận đầu năm 2018 xuất cảnh qua Campuchia thuê đất trồng rẫy. Nay tình hình dịch COVID-19 tại Campuchia diễn biến phức tạp nên cả gia đình về Việt Nam. Qua Test nhanh, một người trong số này dương tính với COVID-19.

Đồn Biên phòng Phú Hữu đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi nhập cảnh trái phép qua biên giới đối với bốn người lớn, đồng thời bàn giao những người này cho Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID huyện An Phú đưa đi cách ly, điều trị theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm