53% cuộc gọi đường dây nóng bức xúc về giao tiếp của nhân viên y tế
(PL)- Ngày 13-10, Sở Y tế TP.HCM đã có kết luận về hoạt động cải tiến chất lượng khám, chữa bệnh quý III-2015. Theo Sở Y tế TP, số cuộc gọi vào đường dây nóng của Sở tuy có giảm nhưng vẫn còn bức xúc về thái độ giao tiếp, ứng xử của nhân viên y tế (53%), về BHYT (21%) và giờ giấc làm việc (10%).

 

Đặc biệt, khi có bức xúc của người bệnh, các bệnh viện chưa thực hiện đúng theo khuyến cáo của Sở Y tế, chưa chủ động báo cáo nhanh cho Sở. Qua phản ánh của người dân và kết quả kiểm tra đột xuất của Sở Y tế, đường dây nóng của một vài bệnh viện hoạt động chưa nghiêm túc theo quy định.

Sở Y tế TP.HCM đề nghị các bệnh viện củng cố hoạt động đường dây nóng và giải quyết những bức xúc của người bệnh đúng theo quy định của Bộ Y tếkhuyến cáo của Sở Y tế.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, nhiều đường dây nóng của các bệnh viện khi bệnh nhân gọi không ai trả lời, thậm chí có số điện thoại của tư nhân…

DUY TÍNH