59 y bác sĩ Thanh Hóa lên đường hỗ trợ TP. HCM chống dịch

Ngày (29-8), đoàn công tác 59 cán bộ, bác sĩ, nhân viên thuộc các đơn vị sự nghiệp Y tế tỉnh Thanh Hoá lên đường vào TP.HCM tham gia phòng chống dịch COVID-19.

Các cán bộ y tế chi viện cho TP. HCM đều là những người có kinh nghiệm, năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chống dịch theo yêu cầu chuyên môn của Bộ Y tế về phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa, đoàn vào cán bộ y tế đến từ 12 bệnh viện các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, gồm 9 bác sĩ, 45 Điều dưỡng và 5 kỹ thuật viên.

Trước khi lên đường, tất cả các cán bộ y tế đã được tập huấn, hướng dẫn quy trình chuyên môn, kỹ thuật và các biện pháp phòng, chống lây nhiễm COVID. Toàn bộ các cán bộ chi viện cho TP. HCM đã được tiêm chủng vắc xin đủ 2 mũi, lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính COVID-19.

Sau nhiều lần hỗ trợ nhân lực, đến nay Thanh Hóa đã có 285 y, bác sĩ, nhân viên y tế Thanh Hóa vào TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai hỗ trợ đẩy lùi dịch COVID-19. Ảnh: T.H

Sau nhiều đợt hỗ trợ nhân lực cho các tỉnh phía Nam, đến nay Thanh Hóa đã có 285 cán bộ, nhân viên y tế thuộc các cơ sở y tế công lập và tư nhân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang tham gia công tác phòng, chống dịch tại TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa ông Trịnh Hữu Hùng cho biết, với mong muốn chung tay, chung sức của các nhân viên y tế để tham gia hỗ trợ các tỉnh miền Nam nói chung và TP. HCM để sớm vượt qua giai đoạn khó khăn nhất.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa tặng quà, động viên chia sẻ các cán bộ lên đường làm vào TP. HCM. Ảnh: T.H

Cũng tại lễ xuất quân, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cũng đến động viên, tặng quà và mong muốn các thành viên trong đoàn công tác giữ gìn sức khỏe, nỗ lực hết mình, tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch trong quá trình làm nhiệm vụ, hỗ trợ tốt nhất các tỉnh phía Nam đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm