Bi hài chuyện đặt bùa phòng the

Bi hài chuyện bùa

Chị Trần Thị Thảo quê ở Việt Trì, Phú Thọ làm dâu tại Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Gần đây, chị Thảo thường thở dài và nhiều khi hay cáu bẳn. Người hiểu tính chị thì chẳng sao, còn người khác cho rằng vợ chồng chị đang gặp trục trặc. Chỉ đến khi mọi người bàn về chuyện sinh thêm con, chị Thảo như trút bầu tâm sự.

Chị Thảo đã sinh được hai cô con gái. Cháu lớn năm nay học lớp 2, cháu nhỏ đang học mẫu giáo. Chồng chị Thảo là con trai cả trong một gia đình có 3 anh em. Người ngoài nhìn vào ai cũng nghĩ chị hạnh phúc vì chồng làm giám đốc, bố mẹ chồng tâm lý, chăm lo cho đời sống gia đình chị. Tuy nhiên, với chị Thảo phải “sống trong chăn mới thấy chăn có rận”. Chị kể hai năm nay, cứ đến dịp lễ, tết, sinh nhật hoặc gia đình cúng giỗ là bố mẹ chồng lại giục chị sinh thêm con. Họ muốn chị sinh thêm con thứ 3.

Áp lực sinh con khiến chị Thảo mệt mỏi cũng chẳng còn sức mà nghĩ đến chuyện thụ thai. Còn bản thân chị không muốn sinh thêm con vì hai lần sinh của chị đều phải mổ. Hơn nữa, chị lại có tiền sử bệnh u nang buồng trứng đã làm phẫu thuật nội soi lấy u nang nên chị không muốn sinh thêm con vì sức khỏe không cho phép.

Chị cứ lần lữa mãi nhưng bố mẹ chồng chị thì không đồng ý. Họ bắt chị phải sinh con trai để có cháu đích tôn. Dù người em của chồng chị đã có tới hai cháu trai nhưng bố mẹ chồng cho là không đủ. Họ lại đè áp lực đó lên chính chồng chị Thảo. Nhắc đến chuyện sinh con, hai vợ chồng chị lúc nào cũng xảy ra chiến tranh lạnh.

Gần đây, chị Thảo đi làm về vừa bước vào phòng ngủ thấy ngay một chiếc chậu nhôm, trong đó để đầy những thứ bùa ngải mà mẹ chồng chị đi xem bói được thầy chuẩn bị cho mang về. Bà dặn chị Thảo, tối hai vợ chồng trước khi ân ái phải bước qua cái chậu thau này 7 lần và miệng đánh vía. 

Buổi tối, chị Thảo cho con ngủ xong, chồng chị mắt nhắm mắt mở lao xuống đất đi vệ sinh nào ngờ đá tung cái chậu thau đựng bùa ngải của bà. Thế là hai vợ chồng lại nhìn nhau thở dài. Chiều nào bà cũng để sẵn ở dưới đất ngay giữa giường bước xuống. Chị Thảo kể bà bảo phải để đúng 49 ngày và ngày nào cũng bước qua 7 cái để có con trai. 

 Bùa phòng the chỉ giải quyết yếu tố tâm lý thì chưa đủ. Ảnh minh họa

Chưa đẻ được đã nhập viện vì dị ứng bùa

Phép bùa của mẹ chồng, chị Thảo ngao ngán chưa biết có con trai không nhưng hầu như tối nào chị cũng phải dậy dọn cái chậu đồ đó bị đổ ra nhà. Theo như lời của mẹ chồng chị Thảo, đó là tinh dầu và các loại hương liệu được tẩm lại với nhau, là bài thuốc bí truyền được rất nhiều người áp dụng.

Trường hợp của chị Lương Thị Đậm trú tại Thanh Xuân, Hà Nội cũng tương tự, chị Đậm kể chuyện bùa yêu là do chị tự liên hệ và mua về. Bùa chỉ là hương liệu và một vài thứ khác được trộn vào nhau. Vì muốn giữ chân chồng, đêm đang ngủ, chồng chị Đậm lên cơn hen. Lúc này, chị mới chợt nhớ ngày còn nhỏ anh có tiền sử hen. May mà phát hiện sớm nên bỏ cái bùa ra khỏi phòng ngủ, chồng chị Đậm mới thở được.

Bác sĩ Nguyễn Văn Lợi làm việc ở Phòng khám Hoa Hồng Hà Nội cho biết, ông gặp rất nhiều trường hợp bị hiếm muộn hay khao khát sinh con theo ý muốn, cũng mê tín tìm theo cách bùa chăn gối đặt ở phòng ngủ. Đa số đều không thành công vì chỉ giải quyết khâu tâm lý. Bác sĩ cho biết, nếu tâm lý căng thẳng thì khả năng thụ thai càng khó hơn.

Đặc biệt, những người dị ứng mùi thơm khi tiếp xúc với hóa chất có mùi sẽ bị nhức đầu, buồn nôn, mệt mỏi, mắc các chứng bệnh về hô hấp, hen suyễn thứ phát... Nhiều trường hợp đến khám kể đau đầu vì mùi khó chịu, thậm chí mất ngủ luôn. Bác sĩ Lợi khuyến cáo, các biện pháp hỗ trợ sinh sản phải thực hiện theo bác sĩ một cách khoa học chứ không phải muốn bùa thế nào thì bùa. Thậm chí theo phong thủy chỉ là tín ngưỡng chứ không có tác dụng nhiều trong chuyện sinh đẻ.

Theo Phương Thúy (PNO)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.