BV quận Thủ Đức được vinh danh vì mổ thành công tim hở

1. Mô hình “Phòng khám đa khoa vệ tinh của bệnh viện (BV) quận đặt tại trạm y tế” tại quận Thủ Đức và quận Tân Phú phát huy hiệu quả, tạo niềm tin và thu hút người dân đến khám chữa bệnh.

2. 15/23 BV quận, huyện có số lượt khám trên 1.000 bệnh nhân/ngày. Trong đó BV quận Thủ Đức trên 5.000; BV quận Bình Thạnh trên 4.000; BV quận Tân Phú trên 3.000; BV quận Bình Tân trên 2.000. Bên cạnh đó, ba BV có số lượt khám trên 1.500 bệnh nhân/ngày là Gò Vấp, Phú Nhuận và quận 2. Tám BV có số lượt khám từ 1.000 đến 1.500 bệnh nhân/ngày là quận 1, 4, 8, 10, 11, 12, Tân Bình và huyện Bình Chánh.

3. Trong một năm, BV huyện Củ Chi đã thu hút và tiếp nhận 40 bác sĩ mới, giải quyết căn bản tình trạng thiếu bác sĩ kéo dài nhiều năm liền.

Một ca mổ tim hở tại BV quận Thủ Đức. Ảnh: XUÂN CHI

4. BV quận Thủ Đức là BV tuyến huyện đầu tiên trên cả nước triển khai thành công phẫu thuật tim hở.

5. BV Nhi đồng TP.HCM, BV chuyên khoa nhi thứ ba của TP đạt chuẩn quốc tế chính thức đi vào hoạt động.

6. BV Bình Dân triển khai hiệu quả phẫu thuật nội soi bằng Robot, nhiều công trình báo cáo khoa học tại các hội nghị khoa học trong nước và khu vực Đông Nam Á.

7. BV Vinmec Central Park, BV FV đạt chứng nhận quốc tế về chất lượng BV (JCI). BV Từ Dũ, BV Mỹ Đức đạt chuẩn quốc tế về hỗ trợ sinh sản (RTAC). BV Truyền máu–Huyết học đạt chuẩn quốc tế GMP về ngân hàng máu. Trung tâm Kiểm chuẩn xét nghiệm đạt chuẩn ISO 17025 về đo lường, kiểm định, hiệu chuẩn các dụng cụ y tế.

8. Quy trình báo động đỏ nội viện và liên viện của Sở Y tế TP.HCM tiếp tục phát huy hiệu quả trong phối hợp cứu sống nhiều trường hợp nguy kịch. Mô hình này giải nhất Giải thưởng sáng tạo kỹ thuật của TP.HCM năm 2017.

9. Ban hành bộ tiêu chí chất lượng phòng khám đa khoa, triển khai đánh giá chất lượng tất cả phòng khám đa khoa tư nhân, công khai kết quả để người dân biết và chọn lựa.

10. Hệ thống ki-ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh tại khoa khám bệnh tại tất cả BV công lập phát huy hiệu quả trong việc thúc đẩy các BV không ngừng triển khai cải tiến chất lượng, lấy người bệnh làm trung tâm trong mọi hoạt động của BV, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm