BVĐK TP Hòa Bình đầu tư thêm 12 máy chạy thận mới

Theo đó, các bệnh nhân đang phải chạy thận tại Hà Nội có thể trở về BV Đa khoa TP Hòa Bình để tiếp tục điều trị.

Trong khi chờ khắc phục sự cố chạy thận làm 8 người tử vong tại BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình, Sở Y tế tỉnh Hòa Bình đã quyết định đầu tư máy móc và nhân lực cho Đơn nguyên thận nhận tạo tại BV Bệnh viện Đa khoa TP Hòa Bình nhằm tiếp nhận bệnh nhân từng chạy thận tại BV Đa khoa tỉnh.

Đơn nguyên Thận nhân tạo tại BV Đa khoa TP Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) mới hoạt động trở lại.

Ngày 10-8,  các bệnh nhân đang phải chạy thân ở các BV tại Hà Nội có thể trở về Bệnh viện Đa khoa TP Hòa Bình để tiếp tục chạy thận. 22 máy chạy thận đáp ứng nhu cầu chạy thận của 138 bệnh nhân, trong đó 116 bệnh nhân chạy thận từ BV đa khoa tỉnh chuyển sang.

Theo Tiến sĩ Nguyên Hữu Dũng - Trưởng Khoa thận BV Bạch Mai (Hà Nội), 12 máy chạy thận này đều mới 100%, do Đức sản xuất và đã được  nhiều BV ở Việt Nam sử dụng. Trước khi chính thức đưa vào sử dụng tại BV Đa khoa TP Hòa Bình, máy đã được chạy thử và kết quả cho thấyđủ điều kiện an toàn chạy thận cho bệnh nhân.

Bác sĩ Phạm Kỳ Sơn - Giám đốc BVĐK TP Hòa Bình, cho biết trước khi được UBND tỉnh cấp 12 máy chạy thận mới, Đơn nguyên thận nhân tạo tại BV Đa khoa TP Hòa Bình có 10 máy chạy thận cho 80 bệnh nhân, trong đó 60 bệnh nhân của BV Đa khoa tỉnh chuyển sang từ ngày 30-5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm