Côn Đảo ghi nhận ca dương tính SARS-CoV2 đầu tiên trong cộng đồng

Ngày 20-11, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19  huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, trên địa bàn huyện vừa xuất hiện ca dương tính SARS-CoV2 đầu tiên trong cộng đồng.

Trường hợp dương tính đầu tiên tại huyện Côn Đảo là một phụ nữ 33 tuổi, đã được tiêm hai mũi vaccine phòng COVID-19. Qua truy vết, chị này khai báo hiện đang ở trọ tại khu dân cư số 10, huyện Côn Đảo.

Lực lượng y tế huyện Côn Đảo lấy mẫu xét nghiệm liên quan đến ca bệnh đầu tiên trong cộng đồng. Ảnh: MC

Trước đó, ngày 10-11, chị đi từ Côn Đảo về huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai thăm ba mẹ, sau đó buổi chiều di chuyển đến thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. Trưa ngày 12-11, chị di chuyển đến TP.HCM và lên máy bay ra Côn Đảo.

Ngày 13-11, phụ nữ này có hiện tượng đau họng và chiều 14-11 đến Trung tâm Y tế quân dân y huyện Côn Đảo để test nhanh cho kết quả âm tính.

Ngày 18-11 chị tiếp tục đến Trung tâm Y tế quân dân y huyện Côn Đảo lấy mẫu xét nghiệm, sáng ngày 19-11, qua test nhanh cho kết quả dương tính.

Ngay sau đó các cơ quan chức năng huyện Côn Đảo đã khẩn trương khoanh vùng, truy vết, phong tỏa tạm thời dãy trọ tại khu dân cư số 10. Sáng 20-11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông báo phụ nữ trên có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện nay, huyện Côn Đảo đã truy vết được 34 người tiếp xúc gần F1, 48 người F2. Tất cả đều được lấy mẫu gửi về CDC tỉnh để xét nghiệm. Huyện Côn Đảo cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng hỗ trợ người dân khu phong tỏa mua lương thực, thực phẩm cũng như trấn an tinh thần người dân tại đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm