Dịch chó dại cơ bản đã được khống chế

Ngày 8/3, theo ông Đào Duy Kiên, Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Lào Cai cho biết, đến thời điểm này, Lào Cai cơ bản khống chế thành công dịch chó dại xảy ra ở hai huyện Bảo Yên và Bảo Thắng; hiện không phát sinh thêm chó mắc bệnh dại.

Trước đó, dịch chó dại xuất hiện ở Lào Cai từ đầu tháng 1/2013 và diễn biến phức tạp tại 3 xã của hai huyện Bảo Yên và Bảo Thắng. Trong đó, 6 con chó mắc bệnh dại cắn 24 người. Cụ thể, tại thôn Làng Chưng, An Tiến (xã Sơn Hải) và thôn Làng Trưng (xã Sơn Hà), huyện Bảo Thắng có 4 con chó mắc bệnh dại cắn 8 người. Tại huyện Bảo Yên, ngày 19/2, có hai con chó mắc bệnh dại ở thôn Điện và thôn Bản 4 (xã Điện Quan) cắn 16 người (có một  trường hợp bị tử vong).

Trước những diễn biến phức tạp của bệnh dại và kiên quyết không để bệnh lan rộng thành dịch, UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành công văn khẩn chỉ đạo các huyện, thành phố thuộc tỉnh tổ chức các biện pháp phòng, chống bệnh dại. Theo đó, lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các huyện và thành phố tổ chức tiêm vắc xin phòng bệnh dại cho 100% đàn chó; tăng cường giám sát, phát hiện bệnh dại; bắt buộc người bị chó, mèo cắn, cào phải đi tiêm…Trong đó, huyện Bảo Thắng triển khai tiêm 8000 liều và huyện Bảo Yên 2.500 liều vắc xin phòng dại cho chó.

 
Theo Đức Hùng (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm