Ghép gan cho bệnh nhi 12 tháng tuổi

Tiến sĩ-bác sĩ Hà Mạnh Tuấn, Giám đốc BV Nhi đồng 2, cho biết: Bé M. bị teo đường mật bẩm sinh, đã phẫu thuật kasai (điều trị tạm thời bệnh lý teo đường mật bẩm sinh - PV) lúc 2,5 tháng tuổi nhưng xuất hiện biến chứng nhiễm trùng đường mật, xơ gan tiến triển, viêm phổi, nếu không ghép gan ngay nguy cơ chết rất cao.

Để chuẩn bị cho ca ghép gan này, BV Nhi đồng 2 đã hội chẩn cùng các giáo sư đến từ Bỉ, BV Bình Dân, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, BV Nhân dân Gia định... Đây là ca ghép gan thứ bảy tại BV Nhi đồng 2 và là một trong những ca ghép gan nhẹ cân nhất từ trước đến nay.

Sức khỏe bệnh nhân bị thanh sắt xuyên não phục hồi tốt: Sau 10 ngày điều trị tại BV Việt Đức (Hà Nội), sức khỏe của bệnh nhân bị thanh sắt xuyên não đã ổn định nên đã chuyển về BV Đa khoa tỉnh Ninh Bình điều trị.

Ngày 25-11, BV Việt Đức tiếp nhận bệnh nhân đã hôn mê vì bị một đoạn sắt dài khoảng 35 cm, đường kính 8 mm đâm xuyên từ hố mắt trái, xuyên qua não sang thái dương bên phải... Một bác sĩ BV Việt Đức cho biết: Đây là trường hợp hy hữu nhất từ trước đến nay bị vật dụng xuyên vào chỗ nguy hiểm mà vẫn sống.

D.TÍNH - T.NHƯ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm