Khó thở 30 phút sau khi “lên đỉnh”

Hỏi: Tôi năm nay 30 tuổi. Gần đây, tôi vừa trải qua một chuyện hết sức đáng sợ. Khi tôi và bạn trai đang “hành sự”, đúng lúc tôi “lên đỉnh” thì cổ họng đột ngột thắt lại và tôi không thể thở nổi suốt một lúc lâu sau đó.

Thật đáng sợ, tôi đã khó thở hơn 30 phút. Cứ khoảng 1-2 phút, tôi cố hết sức hít thở được một hơi thật sâu thì cổ họng lại tiếp tục thắt lại. Tôi cảm giác như mình sắp chết. Bạn trai tôi phải hô hấp nhân tạo, tôi mới sống được.

Giờ cứ nghĩ tới cảnh “lên đỉnh” là tôi lại sởn cả gai ốc. Đây không phải lần đầu tiên tôi gặp phải hiện tượng khó thở khi cực khoái, tuy nhiên, chưa bao giờ chuyện trở nên nghiêm trọng như đêm hôm đó.

Xin hỏi có phải tôi đã mắc bệnh gì không? Liệu có phải bệnh hen? Tôi nên làm gì?

Đáp: Bạn thân mến!

Một số người có hiện tượng lên cơn hen khi tham gia các hoạt động căng thẳng. Tình trạng này có thể được khắc phục bằng cách sử dụng ống hít trước khi tiến hành hoạt động.

Khó có thể xác định tình trạng mà bạn gặp phải là do hen suyễn, tuy nhiên, đây là một dấu hiệu đáng báo động và bạn nên đi khám.

Việc phơi nhiễm với các chất mà bạn dị ứng cũng có thể dẫn tới khó thở. Bạn trai của bạn có sử dụng bao cao su bằng nhựa mủ không? Dị ứng với nhựa mủ trong bao cao su khá phổ biến. Tình trạng dị ứng sẽ trở nên nghiêm trọng hơn khi bạn phơi nhiễm nhiều lần với chất gây dị ứng. Nếu vậy, bạn nên gợi ý bạn trai chuyển sang sử dụng một loại bao cao su khác như loại làm từ polyurethane hoặc bạn sử dụng bao cao su dành cho nữ giới để thay đổi (lưu ý rằng các loại bao cao su này có khả năng bị rách cao hơn loại sản xuất từ nhựa mủ). Hãy đến gặp bác sĩ để kiểm tra mức độ dị ứng với chất liệu này và học cách phòng tránh phơi nhiễm với nhựa mủ, cũng như cách xử lý khi bị dị ứng.

Một khả năng khác là bạn mắc bệnh hoảng sợ đột ngột. Tình trạng này có thể xảy ra vì nhiều lý do và đây không phải là chuyện dễ kiểm soát, xử lý. Những tổn thương về tình dục trong quá khứ cũng có thể khiến bạn hoảng sợ khi quan hệ. Caffeine, cồn, ma túy hoặc các loại thuốc khác cũng có thể làm tăng nguy cơ hoảng sợ.

Cuối cùng, tôi muốn biết tình trạng này bắt đầu diễn ra từ khi nào và sự khác biệt giữa mỗi lần khó thở của bạn? Có thể bạn nín thở khi “lên đỉnh” hoặc cơ thể bạn không chịu tiếp nhận cảm giác cực khoái trong một khoảng thời gian. Cũng có thể lúc này, bạn đang có nhiều cảm nhận về người bạn tình, cuộc sống và “cuộc yêu” mà bạn đang tham gia. Tất cả các cảm xúc xuất hiện trong quá trình quan hệ tình dục đều có thể ảnh hưởng tới đáp ứng tình dục của cơ thể.

Tạm thời, bạn không nên cố gắng đạt cực khoái mà chỉ nên dừng ở mức tạo khoái cảm cho nhau. Khoái cảm hoàn toàn có thể thay thế cực khoái để làm đích đến hoàn hảo cho một “cuộc yêu”.

Chúc bạn sớm thoát khỏi tình trạng này!
 
Tư vấn Alice tại goaskalice.columbia.edu

Theo Thu Thương (Kiến thức/Go ask Alice, chuyên trang TV sức khỏe của Đại học Columbia, Mỹ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm