Lò xử lý chất thải y tế dừng hoạt động vì... nợ

* Ghế nha khoa “đắp chiếu” vì không có kỹ thuật viên

Đây là lò xử lý chất thải y tế duy nhất của TP Nha Trang, có công suất xử lý 400kg/ngày, đang nhận xử lý chất thải y tế cho 21 bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn TP.Theo ông Dung, do đơn vị nợ hơn 300 triệu đồng tiền mua dầu nên từ ngày 1-11, các đại lý xăng dầu không chịu cung cấp.

Một tuần trước khi lò đốt hết nhiên liệu, bệnh viện đã có công văn gửi Sở Y tế để xin kinh phí bổ sung, song đến ngày 9-11 vẫn chưa thấy cấp.

Ông Trương Tấn Minh - giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa - cho biết ngày 9-11 đã chỉ đạo một số cơ sở y tế tại TP Nha Trang ứng trước kinh phí để đảm bảo hoạt động của lò xử lý chất thải y tế trong khi chờ UBND tỉnh bổ sung kinh phí.

* Cũng theo ông Trương Tấn Minh, hiện có 29/65 ghế nha khoa trang bị cho y tế tuyến xã của tỉnh Khánh Hòa từ năm 2008 phải “đắp chiếu” do không có kỹ thuật viên. Theo ông Minh, các ghế này được tài trợ không hoàn lại từ một dự án nước ngoài (từ năm 2010 mới chi từ ngân sách). Vì sợ về sau không có tiền mua nên đã trang bị trước mà chưa đào tạo kịp kỹ thuật viên.

Theo D.THANH - C.TƯỜNG - V.T. (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm