HÀNH TRÌNH TẠM BIỆT TÀN NHANG, XUA TAN VẾT NÁM

Nám, tàn nhang - nỗi lo không của riêng ai

Tình trạng nám da, sạm da và tàn nhang này không chỉ ảnh hưởng đến nhan sắc mà còn ảnh hưởng đến giao tiếp, công việc cũng như hạnh phúc của mỗi phụ nữ.

Cùng “cảnh ngộ’ mới dễ thấu hiểu

 “Khuôn mặt đẹp là cái đẹp nhất của tất cả cảnh sắc…” - câu nói ấy là sự cảm nhận riêng của danh nhân người Pháp La Bruyere nhưng có lẽ nhiều người cũng đồng tình với nhận xét này, nhất là khi nói về phụ nữ. Một phụ nữ có gương mặt đẹp hẳn bao giờ cũng thu hút ánh nhìn mỗi khi trò chuyện với người đối diện. Nhưng một khi gương mặt đẹp ấy đột nhiên xuất hiện những vết nám, sạm da hay những đốm tàn nhang thì nó chẳng dễ chịu gì. Và nếu ai đã thực sự trải qua mới thấu hiểu được hết cảm giác thiếu tự tin và lo lắng vì bị nám “ám ảnh”.

Chị Cẩm Nhung (nhân viên văn phòng, quận Phú Nhuận, TP.HCM) chia sẻ: “Từ khi các vết nám xuất hiện, tôi cũng thấy thiếu tự tin hẳn, nhất là khi ở trước ông xã”.

Nám, tàn nhang - nỗi lo không của riêng ai ảnh 1

Phụ nữ lo ngại khi làn da bị sậm màu. (Ảnh chỉ mang tính minh họa)

Hay như chị Ái Nhân (công nhân may, quận Tân Bình, TP.HCM) cũng nói: “Sau khi sinh con xong, da mặt tôi đột nhiên xuất hiện những vết nám, tôi cũng lo lắng nhưng chưa biết làm thế nào để khắc phục được tình trạng này”.

Còn có bao nhiêu phụ nữ nữa có chung tâm trạng “lo lắng và thiếu tự tin mỗi khi ra ngoài?”, chúng ta không thể đếm được nhưng chúng ta hiểu rằng: Nám là nỗi lo không của riêng ai, bởi bất kỳ ai cũng có nguy cơ bị nám tấn công…

Cần hiểu rõ hơn về tình trạng nám, sạm da, tàn nhang

Những biểu hiện của nám da, sạm da, tàn nhang là tình trạng gia tăng hắc sắc tố melanin ở trên da. Thông thường sự gia tăng này tạo nên các đốm có màu từ nâu đến đen, xuất hiện trên gò má, trán hoặc các vùng dễ bắt nắng khác.

Tình trạng thường xảy ra chủ yếu ở phụ nữ sau sinh và thời kỳ tiền mãn kinh, phụ nữ ngoài 30 tuổi, những người có chế độ dinh dưỡng kém, những người thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hay lạm dụng mỹ phẩm… Theo các bác sĩ da liễu, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng nám da là do sự thiếu hụt hay rối loạn nội tiết tố estrogen ở phụ nữ giai đoạn sau sinh, tiền mãn kinh hay phụ nữ ngoài 30 tuổi. Bên cạnh đó, còn có các nguyên nhân như máu xấu hoặc kém lưu thông khiến các tế bào da không nhận được đủ lượng chất dinh dưỡng cần thiết để nuôi da, da trở nên yếu và nhạy cảm trước các tác nhân gây hại bên ngoài nên dễ bị nám, sạm, tàn nhang. Sự tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời: các tia UVA và UVB có khả năng tấn công trực tiếp vào da và gây nên những ảnh hưởng xấu. Một yếu tố quan trọng khác cần lưu ý là tránh lạm dụng mỹ phẩm, đặc biệt là các loại mỹ phẩm làm trắng da.

Ngoài ra, lão hóa da là quá trình tự nhiên không phụ nữ nào có thể tránh được do sự tấn công liên tục của các gốc tự do làm cho tế bào da suy yếu và nhạy cảm với các tác nhân gây hại khiến da dễ bị nám, sạm, tàn nhang.

Để biết chi tiết hơn về từng nguyên nhân gây nám nhằm có cách khắc phục tốt hơn, mời các bạn tiếp tục theo dõi, đón đọc “Hành trình tạm biệt tàn nhang, xua tan vết nám”.

Sắc Ngọc Khang - Tạm biệt tàn nhang, xua tan vết nám là sản phẩm làm đẹp được nhiều phụ nữ Việt Nam tin tưởng, lựa chọn và đã được phong tặng thương hiệu, sản phẩm vì sự nghiệp Chăm sóc sức khỏe cộng đồng do Bộ Y tế ban tặng vào tháng 5-2012, nằm trong top 20 sản phẩm, dịch vụ tin cậy vì người tiêu dùng được Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam chứng nhận tháng 11-2012. Bên cạnh đó, Sắc Ngọc Khang còn tham gia tài trợ nhiều chương trình, giải thưởng uy tín. Đặc biệt, hai năm liên tiếp (2011 và 2012), nhãn hàng Sắc Ngọc Khang - Tạm biệt tàn nhang, xua tan vết nám rất hân hạnh là nhà tài trợ chính giải Mai vàng (báo Người Lao Động tổ chức).

Nám, tàn nhang - nỗi lo không của riêng ai ảnh 2

Dược sĩ tư vấn:

- Miền Nam: 08.6255.2222 - 0914.04.18.18.

- Miền Bắc: 04.3782.3630 - 0986.411.415.

Sản phẩm không phải là thuốc, không dùng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

HÀ VÂN

Tiếp tục kỳ 2: Nám da do thiếu nội tiết tố estrogen, ngày 19-3-2013.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm