Người phụ nữ 15 năm mang “bụng bầu”

Chứng bệnh đường ruột bí ẩn đã khiến cô trông như người có thai 8 tháng từ năm 18 tuổi. Sau khi đã tìm đủ mọi biện pháp điều trị nhưng vô vọng, giờ đây cô sẽ được thử nghiệm một loại thiết bị mới để giảm triệu chứng bệnh.

Người phụ nữ 15 năm mang “bụng bầu” ảnh 1

Joanne Turton với cái bụng bầu 8 tháng trong suốt 15 năm 

Căn bệnh không chỉ ảnh hưởng tới vẻ ngoài mà còn khiến cô luôn phải chịu những cơn đau “như dao đâm” vào dạ dày.

“Nó ảnh hưởng tới toàn bộ cuộc sống của tôi, tôi không thể ra ngoài và giao tiếp với bạn bè như người bình thường”, cô cho biết.

Nhưng các bác sỹ hy vọng một thiết bị giống như máy tạo nhịp tim, được đặt vào ruột để điều hòa nhu động của đường ruột, có thể là chìa khóa mở ra cánh cửa để Turton có một cuộc sống bình thường.

Thủ thuật có tên là kích thích điện dạ dày, cho tới nay mới chỉ được thực hiện trên một bệnh nhân tại Mỹ. 

Trong thủ thuật, bệnh nhân sẽ được đặt một thiết bị vào ổ bụng để phát những xung điện nhẹ tới các dây thần kinh và cơ trơn của dạ dày. Thủ thuật thường được dùng để điều trị cho bệnh nhân bị liệt dạ dày nhưng không đáp ứng với thuốc, khiến thức ăn từ dạ dày chậm xuống ruột non.

Có nhiều chứng bệnh khác nhau có thể gây ra liệt dạ dày, bao gồm đái tháo đường và rối loạn hệ thần kinh, mặc dù nhiều trường hợp không rõ nguyên nhân.

Ca mổ ban đầu được dự kiến sẽ diễn ra ở Bệnh viện Castle Hill (Anh) vào ngày 9/4. Tuy nhiên vào tuần trước thông tin cho biết ca mổ đã bị hoãn lại và có thể sẽ được thực hiện ở Scotland.

Kích thích điện dạ dày là một thủ thuật đòi hỏi chuyên môn cao, do đó có rất ít cơ sở đủ điều kiện để tiến hành.

Theo Dân trí

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm