Ngồi trên bãi biển, bị giun chui từ mông lên phổi

Trong kỳ nghỉ trên bãi biển Caribbean, một cặp vợ chồng sau khi ghé đảo Martinique không lâu đã lần lượt xuất hiện triệu chứng nổi mẩn ngứa ở mông với tình trạng ngày càng nặng, the Sun đưa tin.

Về tàu, họ được bác sĩ kê cho thuốc kháng sinh, thuốc chống nấm và kem chứa steroid. Tuy nhiên, các biện pháp chữa trị đều không hiệu quả.

Sau khi thăm khám, hai người phải đối mặt với sự thật kinh hoàng: Ấu trùng giun trong đã đục lỗ chui vào cơ thể họ. Ấu trùng này thường có trong chó mèo và các loài động vật khác nhưng con người cũng có thể bị nhiễm nếu đi chân trần trên bãi biển hoặc đất cát có phân động vật. Khi bị nhiễm, ấu trùng giun sẽ đào lỗ dưới da, tạo nên các vệt, mảng đỏ.

Sau năm ngày dùng thuốc chống ký sinh trùng, người vợ phải đi cấp cứu khi đột nhiên gặp phải các triệu chứng như ho khan, khó thở, đau ngực. Không lâu sau người chồng cũng mắc phải triệu chứng tương tự.

Họ được bác sĩ phát hiện đã mắc phải chứng viêm phổi siêu nhạy cảm do phổi bị sưng viêm. Nguyên nhân chính có thể do ký sinh trùng đã xâm nhập vào phổi.

Hiện đôi vợ chồng đã cảm thấy khá hơn sau khi được điều trị đúng bệnh. Nhưng các bác sĩ cảnh báo mọi người nên cẩn thận khi tiếp xúc với các bãi biển hay đất ẩm, nơi ấu trùng giun tròn thường ẩn náu và có thể xâm nhập vào biểu bì da người. Chúng thường nhiễm vào gót chân người, nhưng cũng có thể tấn công bất cứ vị trí nào trên cơ thể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm