Nhiều phụ huynh cho con tiêm vaccine miễn phí

Chị cho biết khi con trai chị được hai tháng tuổi đã được tiêm vaccine dịch vụ “5 trong 1” Pentaxim mũi thứ nhất tại Viện Pasteur TP.HCM. Nay con chị được ba tháng tuổi nên phải tiêm mũi thứ hai nhưng Viện Pasteur hết vaccine dịch vụ Pentaxim nên chị đổi qua tiêm vaccine chương trình Quinvaxem. “Tôi nghe nói vaccine chương trình có thể thay thế vaccine dịch vụ nên đưa con tới đây” - chị Hương nói.

Phụ huynh đưa trẻ đến tiêm vaccine chương trình Quinvaxem miễn phí tại Trạm Y tế phường Hiệp Thành (quận 12, TP.HCM). Ảnh: TRẦN NGỌC

Tương tự, anh Minh cũng đưa con gái hai tháng tuổi đến Trạm Y tế phường Hiệp Thành (quận 12, TP.HCM) để tiêm vaccine chương trình Quinvaxem. “Vaccine dịch vụ vừa mắc tiền vừa không ổn định, lúc còn lúc hết, vì vậy tôi quyết định cho con tiêm vaccine Quinvaxem miễn phí cho an tâm” - anh Minh cho biết.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, BS Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, khẳng định vaccine Quinvaxem trong chương trình tiêm chủng mở rộng luôn an toàn và không thiếu hụt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm