Ninh Thuận: Cấp cứu gần 30 công nhân bị ngộ độc

Theo BS Nguyễn Tôn Kinh Thi, Giám đốc bệnh viện, các ca ngộ độc đều có các triệu chứng nôn ói, tiêu chảy, khó thở và sốt cao. Bệnh viện đã tích cực điều trị nên đến chiều cùng ngày đã có gần 10 ca nhẹ xuất viện. Cũng theo BS Thi, hiện ngoài hai ca nặng cần được theo dõi tại khoa Cấp cứu, 13 ca có phần thuyên giảm đã được chuyển sang khoa Điều trị.

Bệnh nhân Trần Đình Hiển là công nhân cơ khí của nhà máy cho biết sáng 7-10, nhà máy huy động khoảng 150 công nhân đến đồng mía xã Lâm Sơn (huyện Ninh Sơn, Ninh Thuận) chăm sóc mía cùng với nông dân trồng mía. Đến nơi mỗi công nhân được phát một hộp cơm để ăn sáng rồi ra đồng. Ăn xong, hơn ba giờ sau, trên đường trở về nhà máy thì có nhiều công nhân có triệu chứng đau bụng, nôn ói.

“Thấy nhiều người trên xe nôn ói cứ tưởng họ say xe” - tài xế Nguyễn Văn Hai nói. Ông Hai cũng cho biết khi về đến nhà máy ông cũng bị đau bụng rồi nôn ói, tiêu chảy, sốt cao như nhiều công nhân khác nên được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Theo lãnh đạo Công ty CP Mía đường Phan Rang, trước khi đưa công nhân đến đồng mía, công ty có đặt mua 150 hộp cơm tại một quán cơm ở Tháp Chàm. Chiều cùng ngày, ngành y tế đã thu giữ năm hộp cơm cùng nước uống để kiểm nghiệm tìm nguyên nhân vụ ngộ độc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm