Thanh niên liên quan BN 1440 ở TP.HCM đi đâu, làm gì?

Các cơ quan chức năng bước đầu đã xác định được 13 người tiếp xúc gần với BN 1440 và đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Trong đó, có một người là bạn gái của nam thanh niên, đang là nhân viên phục vụ tại quán Karaoke Mimosa (C9/2A Phạm Hùng, Bình Hưng, Bình Chánh).

Một người là nhân viên chạy xe công nghệ Bee có địa chỉ ở gần bến đò chợ Bình Điền, quận 8 là bạn nhậu của nam thanh niên.

Cửa hàng điện thoại nơi nam thanh niên nghi nhiễm COVID-19 từng đến. Ảnh: NGUYỄN TÂN 

Ngày 24-12, người này đã nhiều lần chạy xe chở nam thanh niên đến khách sạn và nhiều địa điểm như Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng VP Banks (vòng xoay Trung Sơn); cửa hàng điện thoại Mobifone (Trần Bình Trọng, quận 5) và cùng nhậu tại quán Ba Chàng trai (Khu dân cư Trung Sơn) đến 22 giờ đêm và cùng về khách sạn Rose (Khu dân cư Trung Sơn) nghỉ ngơi.

Sau đó, nam thanh niên tiếp tục đi nhậu tại Quán Abu (32/10 Bông Sao phường 5, quận 8) và tiếp tục đi hát karaoke tại quán Su Su (đường Quốc lộ 50, phường 5, quận 8).

Trung Tâm Y tế quận 8 đã đưa các trường hợp là F1 của nam thanh niên đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Đề nghị quán ABU và Karaok Su Su tạm dừng hoạt động, đồng thời tiến hành phun thuốc tiêu trùng khử độc, vệ sinh khử khuẩn những địa điểm này.

Tiếp đó, Trung tâm Y tế quận 8 cho biết sẽ truyền thông tất cả những nơi bệnh nhân đã từng đến, để người tiếp xúc với bệnh nhân tự khai báo y tế với Trạm y tế địa phương nơi đang cư trú.

Trước đó, vào tối 27-12, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa một phần block chung cư Sư Vạn Hạnh (quận 10) để tiến hành xét nghiệm, khử trùng tiêu độc khu vực nam thanh niên NQH sống. Anh H. là người có lịch sử tiếp xúc gần với bệnh nhân 1440 khi đi cùng bệnh nhân từ Myanmar trở về Việt Nam qua đường mòn lối mở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm