Hoa hậu Mai Phương Thúy rót 10 tỉ cho chuỗi cầm đồ F88

Công ty cổ phần Kinh doanh F88 ("F88") đã công bố kết quả phát hành trái phiếu doanh nghiệp F88 với quy mô 100 tỉ đồng sau hai tuần chào bán. Trong đó, hoa hậu Mai Phương Thúy đã đầu tư 10 tỉ đồng tham gia thương vụ này.

Trái phiếu phát hành không chuyển đổi có kỳ hạn hai năm, lãi suất cố định và được thanh toán bằng đồng Việt Nam. Đối tượng mua trái phiếu của F88 chủ yếu là các tổ chức lớn có uy tín trong nước và một số nhà đầu tư cá nhân. Đợt phát hành trái phiếu này được tư vấn bởi Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC).

Đại diện F88 cho biết số tiền huy động trái phiếu lần này sẽ dành toàn bộ để phát triển chuỗi phòng giao dịch trên toàn quốc. Dự kiến năm 2019, F88 sẽ mở rộng thị trường lên 130 phòng giao dịch, cao hơn con số 100 phòng giao dịch so với tuyên bố trước đó khi Quỹ Granite Oak đầu tư vào đầu năm 2018.

Nhằm tiếp tục huy động vốn, F88 dự kiến tiếp tục phát hành thêm trái phiếu doanh nghiệp trong thời gian tới để đẩy nhanh tiến độ phát triển. Công ty cũng kỳ vọng thực hiện hóa được dự định niêm yết lên sàn chứng khoán vào cuối năm sau.

Hoa hậu Mai Phương Thúy rót 10 tỉ cho chuỗi cầm đồ F88 ảnh 1

Ý tưởng chuỗi cầm đồ đầu tiên tại Việt Nam được CEO Phùng Anh Tuấn cho ra đời vào năm 2011, xuất phát từ việc nhận thấy nhu cầu vay tiền từ bạn bè xung quanh là rất lớn. Đặc thù của những khoản vay này là thời gian gấp, khó vay ngân hàng và giá trị khoản vay nhỏ.

Thống kê từ Nam chí Bắc có khoảng 30.000 cửa tiệm cầm đồ đang hoạt động. Thế nhưng lại chưa có đơn vị nào chuyên nghiệp, đặc biệt là chưa từng xuất hiện khái niệm chuỗi cầm đồ. Chính vì vậy, ông Tuấn đã quyết định đi khai phá thị trường và chính thức mở ra chuỗi F88 từ cuối năm 2013.

“Mặc dù đây là một hoạt động kinh doanh được pháp luật công nhận nhưng kèm theo đó là rất nhiều định kiến. Những ngày đầu thành lập F88, chúng tôi đã băn khoăn rất nhiều xem có nên để chữ cầm đồ hay không? Bởi nếu không có chữ cầm đồ, người ngoài nhìn vào sẽ không hiểu được hoạt động cốt lõi của chúng tôi. Còn nếu để chữ cầm đồ, F88 sẽ phải định hướng thị trường rất nhiều” - CEO chia sẻ, ghi nhận tại website doanh nghiệp.

Hiện chuỗi F88 sở hữu gần 90 phòng giao dịch trên toàn quốc, tăng gấp đôi so với năm 2018, trong đó 41 phòng giao dịch tại Hà Nội, 43 đơn vị tại TP.HCM và sáu phòng tại các tỉnh miền Bắc khác. Đây cũng là một trong những hệ thống cầm đồ có quy mô lớn nhất Việt Nam.

NGUYỄN QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm