Táo quân luôn là một trong những chương trình có lượng rating cao, giá quảng cáo giữa chương trình cao ngất ngưởng. Điều đó còn có thể chấp nhận được, tuy nhiên việc lồng ghép thương hiệu vào quảng cáo trực tiếp ngay trong kịch bản ngay khi chương trình phát sóng được khoảng 30 phút, nhiều khán giả đã bắt đầu cảm thấy ngao ngán.
Từ diễn viên trẻ đến nghệ sĩ quen thuộc đều phải tung hứng quảng cáo trong suốt chương trình Táo quân 2019
Khán giả cho rằng năm nay quảng cáo xuất hiện dày đặc và được cài vào nội dung chương trình, các Táo từ Giao thông (Tự Long), Xã hội (Vân Dung) đến Kinh tế (Quang Thắng), phó thiên lôi (Trung ruồi) thi nhau đọc quảng cáo cho các sản phẩm.
Rất nhiều phản hồi từ khán giả về việc Táo Quân 2019 lồng ghép quá nhiều quảng cáo
Với số đông khán giả, Táo Quân là chương trình được mọi người mong ngóng, như một phần không thể thiếu mỗi dịp Tết đến xuân về. Do đó, việc quảng cáo lộ liễu thay vì đề cập đến các vấn đề nổi cộm của xã hội trong một năm là nhược điểm cần khắc phục trong các năm tới.