Theo đó, từ 15-10 tới, giáo viên sẽ đánh giá học sinh tiểu học theo các phương pháp quan sát, theo dõi, trao đổi, kiểm tra quá trình học tập, rèn luyện của học sinh. Song song với đó là tư vấn, hướng dẫn, động viên và nhận xét (định tính hoặc định lượng) về kết quả học tập, rèn luyện, sự hình thành và phát triển một số năng lực, phẩm chất của học sinh tiểu học.
Thông tư này được cho là giúp giáo viên đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động dạy học; phát hiện những tiến bộ của học sinh và phát hiện những khó khăn chưa thể tự vượt qua của các em để hướng dẫn, giúp đỡ... Cuối học kỳ và cuối năm học, giáo viên chủ nhiệm ghi nhận xét, kết quả tổng hợp đánh giá vào học bạ. Học bạ là hồ sơ chứng nhận mức độ hoàn thành chương trình và xác định những nhiệm vụ, những điều cần khắc phục. Từ đó có hướng giúp đỡ đối với từng học sinh khi bắt đầu vào học kỳ II hoặc năm học mới.
Đ.LIÊN