Chủ tịch PSG bị đề nghị mức án 6 năm tù treo

Ông Al Khelaifi, chủ nhân CLB PSG đã bị các công tố viên Tòa án hình sự Liên bang Thụy Sĩ đề xuất mức án 6 năm tù treo.

Nhà tài phiệt người Qatar, 46 tuổi này bị Tòa án Hình sự Thụy Sĩ quy vào tội “Quản lý tài sản thất thoát có chủ đích nhằm hưởng lợi”. Đây là vụ án kéo dài trong quá trình Tòa án Thụy Sĩ điều tra tham nhũng ở LĐBĐ thế giới (FIFA).

Cựu Tổng thư ký FIFA Jerome Valske lạm dụng chức quyền ở miễn phí những biệt thự triệu đô của tỉ phú Al Khelaifi. Ảnh: BBC

Ông Al Khelaifi đã cho cựu Tổng thư ký FIFA Jerome Valske dùng miễn phí và độc quyền ngôi biệt thự cực sang trên đảo Sardinia của Ý. Đây là một hình thức “hối lộ” cho việc trước đây Qatar đã chạy đua đăng cai World Cup 2018 và 2022, trong đó Qatar thất bại năm 2018 nhưng được chọn ở World Cup 2022.

Đây là “con cá mập” đầu tiên của giới tài phiệt Qatar bị dính vào nghi bán mua bán phiếu chạy đua đăng cai World Cup của Qatar.

Ông Al Khelaifi cũng là chủ nhân của tập đoàn truyền thông BeIN Media.

Ông Valske, cựu Tổng thư ký FIFA đã bị Ban đạo đức tổ chức này đình chỉ công việc bóng đá 10 năm, bắt đầu từ năm 2015. Ông liên quan đến những việc làm mờ ám về vật chất với các công ty truyền thông của ông Al Khelaifi ở nhiều giải đấu, sự kiện bóng đá lớn của FIFA và dùng những bất động sản sang trọng của tỉ phú này ở dạng “lạm dụng chức quyền”.

Ông Al Khelaifi thuê hai luật sư người Anh và Thụy Sĩ để bảo vệ quyền lợi cho ông trước đề xuất mức án trên từ Tòa án Thụy Sĩ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm