HLV Mancini nói gì khi Ý vào chung kết?

Một câu nói đầy ẩn ý của HLV Mancini, điều có mặt ở chung kết là bất ngờ với mọi người, nhưng bản thân thầy trò ông Mancini là chưa hoàn thành nhiệm vụ, còn chiếc cúp vô địch nữa.

Đánh bại Tây Ban Nha 4-2 ở loạt đấu súng trên chấm 11m, sau 120 phút hòa 1-1. Bây giờ Ý đang chờ đối trận chung kết với Anh hoặc Đan Mạch.

Gorvinho đá quả luân lưu quyết định cho Ý.   Ảnh: Getty

Ông Mancini cũng nói Ý kiểm soát bóng chỉ 35% và chỉ sút cầu môn 7 lần, còn lại thuộc về người Tây Ban Nha với 16 lần dứt điểm. Nhưng những điều đó thì ông Mancini đã hình dung ra trước trận đấu và ông có cách tính theo cách của mình.

HLV Mancini nói: “Đối đầu với đội bóng cầm bóng giỏi như Tây Ban Nha, Ý phải chịu nổi và vượt qua điều đó. Chúng tôi hình dung ra một trận đấu thách thức và tất nhiên không những chịu nổi, chúng tôi cũng ghi bàn và rồi vượt qua”.

Emerson (trái)  thay thế Spinazzola rất xuất sắc.  Ảnh: Getty

Cũng theo nhà cầm quân Ý, điều đó Ý đã làm tốt ba năm nay rồi, tức từ ngày ông tiếp quản ghế HLV trưởng và bây giờ đây nó chả cho trái ngọt. Không ai tin điều đó, không ai nghĩ chúng tôi có mặt ở chung kết, nhiệm vụ của chúng tôi chưa hoàn thành-Mancini nói tiếp trong buổi họp báo.

Nhìn nhận về đối thủ Tây Ban Nha, HLV Mancini nói dù khó khăn và đầy thách thức nhưng Ý đã chuẩn bị chu đáo cho điều đó dù Tây Ban Nha đã gây ra cho Ý vô vàn khó khăn bởi thời lượng cầm bóng áp đảo. Nhưng cuối cùng Ý cũng làm được thứ mà toàn đội đề ra.

Nhận định về đối thủ ở chung kết, HLV Mancini chọn Đan Mạch để nói về họ, đó là đội bóng trẻ của giải, khát khao tràn đầy và rất khó chịu, họ chơi rất mạnh mẽ và tiềm ẩn nguy hiểm và họ càng đá càng hay, Đan Mạch có một số cầu thủ chất lượng.

Còn Anh có nhiều cầu thủ chất lượng từ trên sân cho đến băng ghế dự bị. Anh có nhiều những cầu thủ, những cá nhân tạo được bất ngời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm