Chung kết Cúp FA, MU - Chelsea

Mourinho thèm danh hiệu, Conte mệt mỏi

Kết thúc giải Ngoại hạng Anh mùa này, MU trở thành người đến sau với ngôi á quân xếp dưới đội bóng cùng TP Manchester. Trong lúc đó, nhà vô địch mùa trước, Chelsea bị đánh rớt xuống hạng năm, mất suất Champions League. Bởi vậy trong trận cuối tranh chiếc cúp FA, các cầu thủ “quỷ đỏ” có được sự tự tin vững vàng hơn so với một Chelsea đang rối bời để tuột thành tích và danh hiệu. Đối chiếu kết quả đối đầu gần đây nhất trong giải Premier League, MU đã thắng 2-1 năm nay và năm rồi cũng thắng 2-0.

Trước đó, ở các vòng ngoài, các học trò ông Mourinho cũng đã thi đấu rất ấn tượng ghi 12 bàn và chỉ để lọt lưới duy nhất một bàn. Qua đó đội này đã loại Tottenham, Newcastle, Leicester City, Southampton. Từ đó có thể nói MU sẽ vào trận đầy khí thế trong lần thứ 20 tham dự trận chung kết cùng nỗi ấm ức mùa trước bị Arsenal đánh bại 2-1, cướp luôn kỷ lục 13 lần đoạt cúp.

MU và Chelsea tranh nhau một chiếc cúp cuối vớt vát danh dự cho cả mùa giải. Ảnh: GETTY IMAGES

Xét về thực lực, thầy trò ông Mourinho đang có trong tay nhiều tên tuổi hơn gồm Lukaku 16 bàn, bên cạnh tân binh Sanchez chín bàn. Tiếc là Lukaku vừa phải về Bỉ ba tuần để điều trị chấn thương mắt cá cũng như Fellaini và Martial hiện tình trạng thể lực không tốt. Bù lại, họ còn Lingard và Rashford đều có 13 bàn, Pogba sáu bàn, Mkhiyaryan, Herera, Valencia… Chưa kể cá nhân ông Mourinho từng ba lần nâng cúp trong đó có một lần năm 2007 với Chelsea nay là đối thủ của thầy trò ông.

Còn với Chelsea mùa này đã phải trải qua nửa mùa sau khá tệ khiến tổng kết chỉ thắng được 21 trận mà hòa bảy và thua đến 10 trận với hiệu số bàn thắng bại 62/38. Con số này của MU là 25 trận thắng, 6 hòa, thua 7 và hiệu số 68/28.

Phong độ hiện tại của thầy trò HLV Conte thật đáng lo ngại khi đã thua bốn trong năm trận trước các đối thủ mạnh và trung bình tại Premier League trong đó hòa Huddersfield Town 1-1 và thua đậm Newcastle 0-3.

Những trận hòa và thua đối thủ dưới cơ chủ yếu vì vấn đề nội bộ của đội. Trong đó HLV Conte luôn than thở ông chủ Nga không chịu chi tiền mua thêm ngôi sao khiến nhiều khả năng đây là trận cuối rồi ông sẽ rời Chelsea.

Đã thế Chelsea lại không may khi trung vệ trụ cột D. Luiz và tiền vệ Drinkwater chấn thương. Tuyến trên cánh én lẻ loi Morata mùa này thi đấu không thành công mới có 11 bàn còn tiền vệ Hazard thì 12 bàn.

Vì vậy mà tất cả học trò ông Conte sẽ phải căng sức ra đá trong thế dưới cơ nếu còn nhắm đến mục tiêu vớt vát chiếc cúp FA lần thứ tám qua 13 lần vào chung kết.

Chiếc phao cứu sinh cho Chelsea và ông Conte nhằm cứu vớt một mùa bóng không may nhưng xem chừng khó lòng để thầy trò HLV người Ý này vực lại được tinh thần sau mùa giải sa sút cùng vết hằn nặng nề mới thua Newcastle 0-3.

Trong 14 lần đụng độ tranh cúp với đối thủ này, đội chủ sân Stamford Bridge cũng đã thắng tám nên ông Conte cần tự tin bình tĩnh bài binh bố trận nhắm khoét sâu vào nhược điểm chết người của thầy trò HLV Mourinho.

Vấn đề là bài toán tinh thần mà Chelsea khó khăn hơn rất nhiều so với MU của thầy trò Mourinho.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm