Mùa dịch COVID-19, Kane đòi “cách ly” Tottenham

Vừa mới đưa ra đề xuất hủy mùa giải Premier League 2019-2020, nay đội trưởng tuyển Anh và Tottenham, Harry Kane lại nằng nặc đòi ra đi giữa lúc “ai ở nhà nấy” chống dịch COVID-19.

Tottenham đang đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng giải ngoại hạng Anh với 41 điểm, đúng bằng "nửa đường" so với đội đầu bảng Liverpool có 82 điểm, trung phong Kane nêu quan điểm đòi hủy mùa giải này.

Bình quân mỗi mùa cỗ máy này "sản xuất" 30 bàn thắng mà chẳng có danh hiệu nào.

Đề xuất của Kane có vẻ không “Fair Play” khi vấn đề lên ngôi Premier League của Liverpool chỉ là yếu tố thời gian khi thầy trò Klopp “cắt đuôi” đội thứ nhì rất xa. Liverpool hơn đội nhì bảng Man City đến 25 điểm, 82 so với 57, trong khi đó Tottenham đang đứng thứ 8.

Đội trưởng tuyển Anh và Tottenham nói: “Nên bỏ mùa giải này, rất nên. Tottenham có 41 điểm chẳng thể rớt hạng, nên bỏ giải”. Nói thế thì hàng loạt đội đang ở các vị trí có suất dự các cúp châu Âu cũng như số tiền thưởng lớn với thứ hạng cao… rất thất vọng về Kane.

Cùng với đó. phát biểu mớ nhất của Harry Kane là nằng nặc đòi ra đi. Bản hợp đồng của Kane với đội bóng thành London có thời hạn sáu năm (từ 2018 đến 2024).

Kane dường như thấy “chiếc áo Tottenham” quá chật chội với tham vọng và khả năng của anh.

Kane đã ghi 181 bàn thắng cho Tottenham ở mọi mặt trận, tính trung bình 30 bàn mỗi mùa kể từ khi Kane được đá đội hình xuất phát của Tottenham năm 2014, thế mà Kane trắng tay, chẳng có một danh hiệu nào lận lưng.

Kane đưa ra thông điệp, dù bản hợp đồng của anh với CLB đến năm 2024, nhưng chẳng có gì đảm bảo anh ở lại đó theo thời hạn hợp đồng cả. Anh có thể ra đi bất cứ lúc nào để tìm đến một CLB khác dễ có danh hiệu, còn Tottenham không thể bảo đảm cho anh thành công qua danh hiệu.

Kane tâm sự: “Tôi rất yêu Tottenham nhưng cũng có những điều làm tôi trăn trở, không thấy sự thành công của đội, hãy thử tưởng tượng ai trong trường hợp như tôi cũng buồn lắm. Tôi là cầu thủ tốt, tôi luôn muốn cải thiện mình qua thành tích và ngày một tốt hơn nhưng ở Tottenham tôi không thể làm được điều đó"

Hai lần Tottenham tiệm cận với đỉnh cao là chung kết League Cup 2015 thua Chelsea và chung kết Champions League với Liverpool cũng trắng tay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm