Vòng loại World Cup 2018:

Singapore - Nhật Bản: Dùng dao mổ trâu giết gà

11 danh thủ chơi bóng ở nước ngoài, trong đó có sáu cầu thủ tại Bundesliga đều tập trung về để làm khách tại Singapore. Những cái tên khủng như Kagawa đang đá cho Borussia Dortmund, tiền đạo Haraguchi đang đầu quân cho Hertha Berlin, Honda của AC Milan đều đang có mặt tại Singapore.

 Shinji Kagawa cùng đồng đội tập tại sân Bishan.

Không dùng “dao mổ trâu đem giết gà” sao được khi ở lượt đi tại sân nhà Saitama, tuyển Nhật đã không thể xuyên thủng được lưới của thủ môn tuyển Singapore đành chấp nhận hòa 0-0. Một trận hòa mà sau đó tuyển Nhật bị báo chí nước nhà chỉ trích thậm tệ.  Lần này làm khách tại Singapore, Kagawa tin rằng, mình cùng các đồng đội sẽ mang về chiến thắng cho tuyển Nhật. Theo nhìn nhận của nhạc trưởng Dortmund thì ở lượt đi hòa Singapore 0-0 là do Nhật sai lầm trong chiến thuật tổ chức tấn công họ chủ yếu đánh mạnh biên, chồng biên, rồi lật cánh đánh đầu. Còn vào tối mai, toàn đội sẽ tổ chức tấn công trung lộ, đánh trực diện là chủ yếu. Tất nhiên đánh biên cũng quan trọng, nhưng phải đa dạng trong việc áp sát cầu môn Singapore.

Có chi tiết đáng chú ý là thủ môn tuyển Singapore Izwan Mahbud đã chơi rất xuất sắc ở lượt đi để giúp Singapore không thủng lưới khi trong 90 phút anh đã vô hiệu hóa 20 cú dứt điểm của các tuyển thủ Nhật. Sau trận đó hàng loạt CLB J- League đã để ý người gác đền này. Liệu tối mai Mahbud có lại tỏa sáng một lần nữa?

Trận lượt đi tại Saitama, Nhật (áo xanh) không thể xuyên thủng được mành lưới đội tuyển Singapore. 

Hiện tại, những buổi tập của tuyển Nhật tại sân Bishan đều đóng cửa không cho khán giả vào xem. Các cổ động viên Nhật từ Nhật sang và những người đang công tác tại Singapore đều muốn tiếp cận với các ngôi sao đồng hương đang chơi bóng tại châu Âu nhưng đều bất thành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm