Thiện Nhân Hospital tham gia nghiên cứu, phát triển sâm Ngọc Linh

Công ty CP Y khoa Thiện Nhân vừa ký kết hợp tác với Công ty CP Sâm Việt Linh để mở rộng quy mô và phát triển cây sâm Ngọc Linh tại rừng Nam Trà My, Quảng Nam. Việc hợp tác giữa hai đơn vị sẽ mở ra cơ hội cho sâm Ngọc Linh phát triển và vươn mình ra thế giới

Bác sĩ Ngô Đức Hải và ông Nguyễn Đức Ánh (Giám đốc Công ty Sâm Việt Linh) tại vườn sâm ở Nam Trà My (Quảng Nam).

Theo quy trình phối hợp giữa hai công ty, các chế phẩm từ sâm Ngọc Linh sẽ được tạo ra theo quy trình khép kín. Sâm Ngọc Linh sẽ do Công ty Sâm Việt Linh trồng và chăm sóc, sau đó các chuyên gia nghiên cứu dinh dưỡng tại Thiện Nhân Hospital sẽ kiểm định chất lượng và nghiên cứu tạo ra các chế phẩm y học, đặc biệt là các dược phẩm chống độc tố và hỗ trợ phòng bệnh ung thư.

Bác sĩ Ngô Đức Hải, Tổng giám đốc Thiện Nhân Hospital cho biết tiềm năng của sâm Ngọc Linh là rất lớn nhưng thị trường tiếp cận vẫn còn rất hạn chế. Nhiều người vẫn chưa hiểu hết được nguồn gốc, giá trị dinh dưỡng, công dụng chữa bệnh của loại sâm quý này.

“Chúng tôi mong muốn Thiện Nhân Hospital là đơn vị trực tiếp nghiên cứu, chứng minh giá trị chữa bệnh và khẳng định thương hiệu sâm Ngọc Linh của Việt Nam ra thế giới”- bác sĩ Hải cho hay

Hiện Công ty Sâm Việt Linh đã trồng và bảo tồn được hàng chục ngàn cây sâm Ngọc Linh loại từ 1 đến 15 năm tuổi, mỗi năm vào mùa thu hoạch hạt giống trên 30.000 hạt. Điều đặc biệt là vườn sâm do công ty quản lý nằm tại vị trí lõi trung tâm đỉnh núi Ngọc Linh và đều bảo đảm các yếu tố như: vùng đất nằm dưới tán rừng tự nhiên ở đai cao từ 1.500 m trở lên, còn giữ kết cấu rừng tự nhiên, có độ che phủ rừng trên 70%, giàu mùn, đủ ẩm, mật độ trồng và quy trình chăm sóc được thực hiện nghiêm ngặt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm