QUỸ SỮA VƯƠN CAO VIỆT NAM:

Trao tặng ngôi trường và 71.000 ly sữa cho trẻ em Quảng Ninh

Buổi lễ có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; ông Lê Tấn Dũng - Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH; ông Nguyễn Văn Đọc - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh và bà Mai Kiều Liên - thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk).

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, trao tặng bảng tượng trưng tặng Trường Tiểu học và THCS Đồng Sơn cho đại diện lãnh đạo trường và các em học sinh.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao tặng Trường Tiểu học và THCS Đồng Sơn (thuộc huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh). Ngôi trường này do Chủ tịch Quốc hội vận động tài trợ thông qua việc trao tặng quả bóng và áo thi đấu với chữ ký của các thành viên đội tuyển bóng đá U-23 Việt Nam. Việc xây dựng ngôi trường với tổng kinh phí 8,3 tỉ đồng ở xã vùng cao Đồng Sơn thuộc huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh được bàn giao đưa vào sử dụng trước thềm năm học mới 2019-2020 sẽ giúp con em đồng bào dân tộc Dao nơi đây có môi trường học tập thuận lợi hơn.

Bà Mai Kiều Liên - thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Vinamilk trao tặng bảng tượng trưng 71.330 ly sữa cho các em học sinh nghèo tỉnh Quảng Ninh. 

Cũng trong chương trình, để tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Để mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày” và góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt đem niềm vui uống sữa đến cho trẻ em nghèo, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk đã trao tặng 71.330 ly sữa trị giá gần 500 triệu đồng cho gần 800 em học sinh vùng cao có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Ninh được uống sữa miễn phí, mỗi ngày một hộp trong vòng ba tháng. Qua đó, mong muốn các em có cơ hội phát triển tốt hơn về thể chất và trí tuệ, vươn lên trong học tập.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các đại biểu tham quan bếp ăn của các em học sinh Trường Tiểu học và THCS Đồng Sơn.

Tại chương trình, các em còn được các bác sĩ thuộc Trung tâm Tư vấn dinh dưỡng Vinamilk khám sức khỏe và tư vấn dinh dưỡng miễn phí. Các em còn được xem các tiết mục văn nghệ vui tươi, tham gia các trò chơi vui nhộn... Đặc biệt, các em còn được giao lưu cùng Đại sứ chương trình - nghệ sĩ Xuân Bắc.

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam được thành lập từ năm 2008 với sự chủ trì của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (thuộc Bộ LĐ-TB&XH) cùng sự đồng hành xuyên suốt của Vinamilk với sứ mệnh đảm bảo quyền được uống sữa mỗi ngày của trẻ em Việt Nam. Chương trình mong muốn mang hàng triệu ly sữa đến khắp tỉnh, thành cả nước, từ Hà Giang - nơi địa đầu Tổ quốc đến điểm cực Nam đất mũi Cà Mau.

Tổng số ly sữa mà chương trình đã trao trong chặng đường 11 năm là hơn 35 triệu ly sữa với tổng giá trị khoảng 150 tỉ đồng, cho gần 441.000 trẻ em khó khăn trên khắp Việt Nam. Trong đó, chỉ riêng năm 2019 đã có hơn 1,6 triệu ly sữa, tương đương 10,5 tỉ đồng được Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam dành cho gần 18.000 trẻ em của 25 tỉnh, thành cả nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm