3 yêu cầu của Malaysia về vụ MH17 bị bắn hạ

Hôm qua (18/7), Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết, ông vừa trình lên Liên Hợp Quốc bản đề xuất 3 yêu cầu để đảm bảo quá trình khôi phục và điều tra vụ rơi máy bay MH17 diễn ra suôn sẻ.

3 yêu cầu của Malaysia về vụ MH17 bị bắn hạ ảnh 1Thủ tướng Malaysia Najib Razak
Tuyên bố đưa ra trong bối cảnh Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tổ chức phiên họp khẩn về vụ máy bay Boeing 777 của Hãng hàng không Malaysia (Malaysia Airlines) bị rơi xuống miền Đông Ukraine, làm toàn bộ 283 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra quốc tế toàn diện, độc lập và kỹ lưỡng về vụ việc này.

Thủ tướng Najib Razak cho biết, Malaysia kêu gọi tất cả các nước có liên quan đảm bảo an toàn cho đội cứu hộ trong suốt quá trình triển khai công tác. Chính phủ Malaysia yêu cầu tất cả các bên không làm sai lệch chứng cứ tại hiện trường để đội điều tra có thể hoàn thành trách nhiệm của họ và tránh gây tranh cãi.

Thủ tướng Najib Razak khẳng định, nếu kết luận điều tra cho thấy MH17 bị bắn rơi, Malaysia sẽ đưa thủ phạm ra xét xử. Những yêu cầu này đã được Chính phủ Malaysia trình lên Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon./.

Theo Diệu Hương/VOV – Trung tâm Tin

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm