Bộ TN&MT sẽ đối thoại với giáo dân Cồn Dầu

Đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ TN&MT Chu Phạm Ngọc Hiển làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng về vấn đề này.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Chu Phạm Ngọc Hiển cho biết trong đợt này, đoàn công tác liên ngành của Bộ có nhiệm vụ kiểm tra, rà soát các nội dung liên quan đến vụ việc khiếu nại về thủ tục pháp lý liên quan đến việc thu hồi, giao đất cho Công ty Quản lý và Khai thác đất Đà Nẵng. Đồng thời, đoàn sẽ rà soát lại các phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, tái định cư và các chế độ chính sách, pháp luật được áp dụng đối với người bị thu hồi đất; làm rõ trình tự, thủ tục liên quan đến việc cưỡng chế thu hồi đất của UBND quận Cẩm Lệ đối với các hộ dân Cồn Dầu.

 Ngoài ra, đoàn công tác liên ngành của Bộ TN&MT sẽ tổ chức đối thoại, kết luận và có biện pháp giải quyết các khiếu nại, kiến nghị của công dân giáo xứ Cồn Dầu để trình bộ trưởng Bộ TN&MT báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Được biết đoàn công tác liên ngành này sẽ làm việc tại TP Đà Nẵng trong vòng 15 ngày để giải quyết các vấn đề liên quan đến sự vụ này.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm