Cà Mau chuyển hướng, ưu tiên cách ly y tế tại nơi lưu trú

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt vừa ban hành văn bản hỏa tốc số 6710 chỉ đạo hệ thống chống dịch của tỉnh khẩn trương thực hiện hai vấn đề.

Thứ nhất, ưu tiên cách ly y tế tập trung tại nơi lưu trú, nếu đủ điều kiện. Trường hợp không có nhà đủ điều kiện thì người bị cách ly y tế được chọn cách ly tại các khách sạn, nhà nghỉ và cả nhà trọ.

Công văn cũng nêu rõ, mục đích của việc làm này là nhằm hạn chế tuyệt đối tình trạng lây chéo trong các khu cách ly tập trung. 

Bến xe liên tỉnh Cà Mau vẫn chưa hoạt động trở lại. Ảnh: TRẦN VŨ

Thứ 2, hệ thống chống dịch của tỉnh phải tạo điều kiện cho tài xế đã tiêm một mũi vaccine ngoài tỉnh chở khách vào tỉnh lưu thông trong nội tỉnh thuận lợi hơn.

Cụ thể, sau khi các tài xế làm đầy đủ thủ tục tại chốt cửa ngõ thì cho phép chở khách vào nội tỉnh rồi mới cách ly tài xế nếu tài xế muốn lưu trú lại tỉnh. Trường hợp tài xế ngoài tỉnh thì sau khi trả khách được ra khỏi tỉnh. 

Những tài xế này được trả khách tại các khu cách ly, cả nơi lưu trú để tự cách ly hay theo dõi sức khỏe. Quá trình di chuyển trong nội tỉnh, tài xế không được tiếp xúc người địa phương, chỉ được tiếp xúc với khách trên xe mình.

Điều này nhằm giúp người dân khi vào tỉnh Cà Mau không phải mất quá nhiều thời gian chờ đợi. Bởi trước khi có quy định này, người vào tỉnh Cà Mau phải chờ đợi các xe chuyện dụng đưa đi cách ly. Việc chờ đợi lâu tại các điểm tập kết còn tạo ra bất lợi khác là tăng nguy cơ bị lây nhiễm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm