Cà Mau nới lỏng, cho bán ăn uống tại chỗ, quán nhậu vẫn đóng cửa

Chiều 11-10, Chủ tịch tỉnh Cà Mau đã ban hành Quyết định nới lỏng giãn cách xã hội sau hơn 2 tháng 20 ngày giãn cách theo Chỉ thị 15, 16. 

Lấy mẫu sàng lọc  F0, F1 vẫn là công việc tiếp tục thực hiện ở Cà Mau trong những ngày tới. Ảnh: TRẦN VŨ

Đó là Quyết định số 2157/QĐ-UBND, ký ban hành lúc 17 giờ 30 phút chiều nay 11-10-2021. Thời gian bắt đầu tính nới lỏng giãn cách là 0 giờ sáng mai, 12-10-2021. 

Từ thời điểm trên, toàn tỉnh Cà Mau được kinh doanh dịch vụ ăn, uống tại chỗ có điều kiện, phục vụ mỗi bàn 4 người và bàn cách bàn 2m. Chỉ trừ những khu đang phong tỏa, cách ly y tế chưa được hưởng quyền này. 

Dịch vụ du lịch, lữ hành, thể dục, thể thao được hoạt động nhưng mỗi nhóm hoạt động không quá 10 người. 

Cơ sở cắt tóc, làm đầu, gọi đầu được hoạt động nhưng không tập trung quá 3 người. Nhân viên các loại hình dịch vụ này phải được kiểm soát chặc chẽ xét nghiệm COVID-19, có nhật ký nhân viên, khách hàng để phục vụ công tác chống dịch khi cần thiết. 

Việc đi lại của người dân được khuyến khích là không đi lại khi không thực sự cần thiết. Tuy nhiên, cơ bản người dân được đi lại nội tỉnh tự do, không bị kiểm soát giấy đi đường như trước khi thực hiện Quyết định này. 

Vận tải hành khách nội tỉnh được phép hoạt động nhưng không quá 50% số ghế trên xe.

Người đi ra ngoài tỉnh không còn phải xin phép Chủ tịch tỉnh Cà Mau nữa, nhưng lại phải có sự chấp thuận của địa phương nới đến. Tức người dân ra tỉnh sẽ bị kiểm ra xem có giấy tờ cho phép của nơi đến hay không. Nếu không thì coi chừng không được giải quyết cho đi. 

Khi vào địa bàn Cà Mau cũng không cần xin phép Chủ tịch tỉnh này, nhưng phải cách ly y tế theo quy định. Chỉ không phải cách ly theo quy định đối với nhóm người là chuyên gia, kỹ sư, doanh nhân, người làm nhiệm vụ công... được Chủ tịch tỉnh cho phép vào tỉnh. Tuy nhiên, những người này phải có tiêm 2 mũi vắc xin từ hơn 14 ngày trở đi và tự theo dõi sức khỏe 7 ngày khi vào tỉnh.

Giáo dục mầm non, tiểu học tiếp tục dừng, cấp II, cấp III dạy trực tuyến. Các hình thức đào tạo khác khuyến khích dạy trực tuyến.

Đối với quán nhậu, kinh doanh ăn uống có rượu bia vẫn chưa được phép mở cửa, chờ khi có thông báo mới. 

Các dịch vụ kinh doanh vẫn còn bị tạm ngưng chờ thông báo còn có: Quán bar, vũ trường, Karaoke, rạp chiếu phim, phòng game, massage, Spa, phòng tập gym, yoga, phòng tập thể hình, thể dục dụng cụ, bi da.

Chủ tịch tỉnh cũng quy định, tất cả các hoạt động được phép hoạt động trở lại đều thực hiện đầy đủ 5K, giữ khoản cách 2m nơi công cộng và nhiều quy định khác về phòng dịch COVID-19. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm