Cà Mau: Xe vận tải 'đứng bánh' vì vướng khâu xuống hàng

Chiều 27-8, phản ảnh đến PV PLOnhiều nhà xe vận tải tỉnh Cà Mau cho biết đang gặp nhiều khó khăn trong vấn đề vận chuyển hàng hóa nội tỉnh, đó là không có người bốc dỡ hàng hóa xuống xe.

Anh Trần Văn Tiếng, Chủ Chành xe Thiên Đức (phường 9, TP Cà Mau), bức xúc: “Giờ hàng về tới Cà Mau thì không thể xuống được vì không có bốc xếp. Nghẽn ở chỗ tỉnh quy định cấp giấy cho người đi đường quá khắt khe.

Công nhân của tôi ở các xã, phường trong phạm vi TP Cà Mau nhưng không thể nào xin được giấy đi đường để theo xe bốc xếp hàng hóa. Từ đó mà mấy ngày qua tôi không thể xếp hàng hóa cho khách hàng được. Hiện tồn ba xe tải hàng bách hóa tổng hợp, với trên 50 tấn hàng chưa biết sao mà giao cho khách hàng được”.

Chị Bắc, chủ hộ kinh doanh Dung Bắc và anh Hùng, chủ hộ kinh doanh sữa (cùng ở TP. Cà Mau) cũng cho biết gặp khó khăn tương tự. Tức không có người làm bốc xếp hàng lên xuống xe để đi giao khách hàng nội tỉnh.

“Công nhân bảo rằng chỉ được cho giấy đi chợ 3 ngày/lần nên không thể nào đến điểm kinh doanh của tôi hàng ngày đi giao hàng. Từ đó mà gần nửa tháng nay cơ sở tôi xem như ngưng hoạt động” – anh Hùng nói.

Chị Bắc thì bảo: “Lãnh đạo tỉnh nên xem lại việc quy định người ra đường và phải tính đến đối tượng công nhân bốc xếp. Ngành giao thông đã tạo điều kiện cho vận chuyển hàng hóa thông suốt nội tỉnh, mà muốn vậy thì phải có lực lượng bốc xếp hàng hóa, hiện nay, lực lượng này không được cấp giấy.

Ngoài ra, khi hàng hóa phải giao ở những điểm tập trung thì người nhận hàng cũng không thể xin được giấy ra điểm tập kết để nhận hàng”.

Từ 3-4 ngày qua, sau khi tỉnh cho siết chặt người ra đường, cơ sở Dung Bắc phải ngưng hoạt động, 8 xe hàng bách hóa không lăn bánh được.

Trước đó, từ ngày 24-8, tỉnh Cà Mau đã siết chặt người ra đường. Cấp xã chỉ cấp cho mỗi hộ 1 giấy đi chợ với lịch đi 3 ngày 1 lần. Công nhân ở các doanh nghiệp được cơ chế Công ty giới thiệu, trên cơ sở đăng ký với cơ quan thẩm quyền. Với hộ kinh doanh thì không có cơ chế cấp giấy cho nhân viên giao hàng.

Chiều 27-8, ông Trương Tấn Nghiệm, Chủ tịch UBND phường 9 (TP Cà Mau) xác nhận thực trạng đúng như những hộ kinh doanh phản ánh. Theo ông Nghiệm thì với những quy định hiện nay, doanh nghiệp tự giới thiệu cho công nhân của mình đi lại và phải đăng ký với cơ quan chức năng. Còn người làm cho hộ kinh doanh thì chưa có quy định cấp giấy cho đi lại hàng ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm