Cà Mau: 'Không có chuyện phong tỏa né nhà lãnh đạo'

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 8-9, trao đổi qua điện thoại với phóng viên PLO, ông Tăng Vũ Em, Phó chủ tịch UBND thành phố Cà Mau cho rằng người dân có sự hiểu nhầm do thiếu thông tin nên lớn tiếng cự cán bộ chống dịch vào tối 6-9.

Hình ảnh cắt từ clip trên mạng xã hội.

Vào đêm 6-9, trên Facebook lan truyền clip nhiều người dân đến khu vực rào phong tỏa thuộc phường 6, TP. Cà Mau cự cãi với cán bộ trực rào chắn. Những người này cho rằng việc thu hẹp phong tỏa là không công bằng, có dấu hiệu né phong tỏa cho khu vực có nhà cán bộ lãnh đạo. 

Một người nói trong clip là khu vực được dỡ phong tỏa có nhà của một cán bộ phường 6.

Về thông tin trên, ông Tăng Vũ Em khẳng định: "Không có nhà lãnh đạo nào ở khu vưc được dỡ phong tỏa trước. Nguyên nhân dỡ trước một đoạn là vì đoạn này đã an toàn dịch bệnh. Về an sinh cũng khẳng định là không có chuyện để nhà nào phải thiếu đói. Ngoài đối tượng được hưởng hỗ trợ theo quy định, hộ nào có khó khăn lên tiếng với cán bộ sẽ được xem xét hỗ trợ ngay. Thành phố Cà Mau đặc biệt quan tâm vấn đề này". 

Ông Tăng Vũ Em thông tin chi tiết về quá trình phong tỏa, thu hẹp phong tỏa ở khu vực nói trên. 

Theo đó, tối 12-8, phát hiện có 1 ca F0 cộng đồng ở khu vực khóm 4 phường 6, TP. Cà Mau. Ngày 13-8-2021, thành phố Cà Mau tiến hành phong tỏa khu vực dân cư xung quanh, trong bán kính như quy định. Đại khái khu này thuộc khóm 4 và khóm 5 phường 6, TP. Cà Mau. 

Chiều dài theo lộ của khu phong tỏa là 700m, từ đầu hẻm Bảng Nước Ngọt đến ngã tư đèn đỏ giáp đường 3/2. Đến ngày 6-8, khu vực phong tỏa được thu hẹp còn 300m, tính từ đầu hẻm Bảng Nước Ngọt. Có 400m được dỡ phong tỏa tính từ ngã tư đèn đỏ giáp 3/2 vào. 

Theo ông Tăng Vũ Em, lý do dỡ phong tỏa đoạn 400m là vì đã kiểm soát được dịch, không phát sinh thêm F0, F1 nên thấy không cần thiết để tiếp tục phong tỏa. Trong khi đoạn 300m lúc bấy giờ còn hơn 70 F1 chưa qua thời gian cách ly, nguy cơ dịch bệnh còn phức tạp. 

Khu dỡ phong tỏa có hơn 70 hộ, đã xét nghiệm 5 lần đều âm tính 100% dân cư. Trong khi đoạn 300m có 205 hộ, trong quá trình phong tỏa đã phát sinh 12 F0, hơn 70F1, nguy cơ phát sinh F0, F1 khu này vẫn còn lớn. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy